Hà Nội đóng cửa rạp chiếu phim, cơ sở massage từ 0h ngày 5/5

P.Vân (tổng hợp) 04/05/2021 20:30

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã quyết định từ 0h ngày 5/5 tạm dừng hoạt động tại các rạp - trung tâm chiếu phim, dịch vụ massage, spa, phòng tập gym để phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội sẽ đóng cửa rạp chiếu phim từ 5/5.

Sau khi đóng cửa quán ăn, cà phê vỉa hè, chính quyền thủ đô tiếp tục tạm dừng hoạt động cơ sở massage, spa, rạp chiếu phim, gym, sân vận động từ 0h ngày 5/5.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đưa ra yêu cầu trên tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 thành phố, chiều 4/5.

Lãnh đạo Hà Nội cũng đề nghị hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, như đám cưới, đám giỗ, sinh nhật, khai trương...

Với yêu cầu nêu trên, hầu hết các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thủ đô đã bị tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, thành phố tạm dừng tổ chức lễ hội, phố đi bộ; các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game đóng cửa từ 0h ngày 30/4.

Ông Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cho biết chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 2 đến 3/5, lực lượng công an đã phát hiện 2 vụ nhập cảnh trái phép với số lượng 52 người ở quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm, cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra.

Thông tin sơ bộ về thủ đoạn đưa người nhập cảnh trái phép, ông Dương nói: "Chúng tôi cũng thông tin để các quận, huyện nắm được về thủ đoạn của số đối tượng nhập cảnh trái phép là đưa một người vào trước theo con đường doanh nghiệp, vào trước với visa tương đối dài, sau đó thuê nhà rồi lần lượt đưa người vào.

Hiện nay Công an Hà Nội đã chỉ đạo tổng rà soát người nhập cảnh tại các chung cư, đồng thời vận động nhân dân tố cáo người nhập cảnh trái phép.

Bản tin chiều 4/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 11 ca mắc Covid-19, trong đó 1 ca trong nước tại Đà Nẵng, 10 nhập cảnh đã cách ly ngay. Việt Nam hiện có 2.996 ca bệnh. Đến chiều nay thế giới đã ghi nhận hơn 154,2 triệu người mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội đóng cửa rạp chiếu phim, cơ sở massage từ 0h ngày 5/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO