Hà Nội: Đồng loạt khai báo y tế bằng mã QR Code

Nguyên Khánh 13/03/2021 07:40

Sau chỉ đạo của TP Hà Nội, đến nay hầu hết các cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn TP đã triển khai việc khai báo y tế bằng mã QR Code. Việc kê khai nhanh gọn, thuận tiện giúp phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả.

Kê khai y tế bằng QR Code tại phường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại phường Kim Giang sáng 12/3, theo quan sát của chúng tôi, mã QR Code được dán ngay tại quầy của bộ phận một cửa. Tại trụ sở phường, các đơn vị chức năng cũng bố trí nước rửa tay khô để phục vụ người dân đến làm việc. Việc yêu cầu bắt buộc người dân phải sự dụng khẩu trang được tuân thủ nghiêm túc.

Ông Nguyễn Mạnh Đạt, Phó Chánh văn phòng, Trưởng bộ phận một cửa quận Thanh Xuân cho biết: Việc kê khai y tế bằng mã QR Code trên địa bàn quận được triển khai đồng loạt ở các phường từ đầu tháng 3. Theo đó, tất cả cán bộ, công chức, người lao động và công dân đến các trụ sở làm việc đều được tuyên truyền thực hiện quét mã QR để thực hiện kê khai y tế. Việc triển khai này rất dễ, chỉ cần bật máy điện thoại, truy cập vào phần mềm là có thể kê khai y tế. Ngoài trụ sở các cơ quan hành chính nhà nước việc kê khai y tế bằng mã QR Code cũng thực hiện 100% tại các trường học trên địa bàn quận.

Ông Đạt thông tin, ở bộ phận một cửa của các phường đã được bố trí mã QR ở những nơi dễ quan sát để người dân có thể dễ dàng khai báo y tế. Mọi người dân đến các cơ quan đều phải thực hiện quét mã để thuận tiện cho việc truy vết khi cần thiết. Đối với người dân, chưa biết cách quét mã QR thì sẽ được cán bộ phường hướng dẫn tỉ mỉ. Đối với người không có điện thoại thông minh thì vẫn kê khai bằng viết tay.

Chị Nguyễn Thị Sang (30 tuổi), một người dân đang kê khai y tế tại phường Thượng Đình chia sẻ, việc khai báo y tế qua việc quét mã QR Code rất đơn giản và tiện lợi. Chỉ cần bấm máy ảnh chụp mã QR Code sẽ hiện ra một trang web để mình có thể khai báo đầy đủ thông tin. Thời gian khai báo chưa đến 1 phút giúp tiết kiệm thời gian hơn so với việc khai báo bằng giấy như trước đây.

Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Bắc Từ Liêm từ cuối tháng 2 phường Xuân Tảo đã bắt đầu thực hiện kê khai y tế bằng QR Code- ông Nguyễn Thừa Toán, cán bộ văn phòng của UBND phường Xuân Tảo cho biết. Trả lời về những khó khăn vướng mắc khi thực hiện chủ trương này theo ông Toán, hầu hết các bạn trẻ có điện thoại thông minh đều dễ dàng kê khai nhanh gọn chính xác các thông tin y tế. Tuy nhiên, với những người lớn tuổi việc triển khai có chậm hơn. Tuy nhiên, cán bộ phường sẽ hướng dẫn tận tình.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết: Bộ Y tế đã chỉ đạo việc phải dán mã QR Code ở tất cả các cơ quan đơn vị, người đến làm việc phải quét mã QR Code “Check in” và “Check out” để thuận tiện cho việc truy vết khi cần thiết. Hiện Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo, tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn TP phải thực hiện ngay.

Theo đó, mọi người dân khi đến các cơ quan đơn vị phải thực hiện quét mã để thuận tiện cho việc truy vết khi cần thiết. “Mọi thông tin về cá nhân sẽ được bảo mật, chỉ phục vụ công tác phòng chống dịch. Người dân nên phối hợp thực hiện”, ông Hạnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Đồng loạt khai báo y tế bằng mã QR Code

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO