Hà Nội giảm lòe loẹt trong trang trí đường phố

Theo VnExpress 10/01/2017 14:50

Chào đón năm mới 2017, Hà Nội trang trí đèn hoa không lòe loẹt và dày đặc như năm ngoái mà tập trung ở một số điểm nhấn.

Chào đón năm mới 2017, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức trang trí 6 tuyến phố trung tâm gồm: Tràng Tiền, Hàng Bài, Ngô Quyền, Bà Triệu, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ.

Rút kinh nghiệm việc trang trí Tết Bính Thân bị phản đối vì lòe loẹt, gây ô nhiễm màu sắc và làm dung tục hóa thẩm mỹ, năm nay Sở Văn hóa đã tổ chức cuộc vận động thiết kế hình thức trang trí. Ban tổ chức nhận được 56 tác phẩm, chọn ra 12 tác phẩm vào chung kết để chấm giải.

Hà Nội đón xuân - một mẫu thiết kế đoạt giải - được trang trí ở các đường phố trung tâm. Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa cho biết, việc trang trí được làm rất thận trọng, từng tuyến, từng điểm và tiếp tục lắng nghe để điều chỉnh chứ không ồ ạt.

"Chất lượng các tác phẩm đoạt giải chưa thực sự như mong muốn, tuy nhiên vẫn phải trang trí phục vụ Tết nên chúng tôi đã quyết định chọn các mẫu tương đối phù hợp, có sự đồng thuận cao nhất", ông Động nói.

Ngân hàng Nhà nước rực sáng vào ban đêm. Sở Văn hóa vận động các tổ chức, cá nhân có trụ sở, nhà mặt tiền trang trí ánh sáng chào đón năm mới đảm bảo màu sắc trang nhã, hài hòa.

Cổng chào trên đường Điện Biên Phủ. Thành phố tập trung ở những điểm nhấn, chứ không trang trí đèn dày đặc, kéo dài cả tuyến phố như năm ngoái.

Chào đón năm mới cũng là dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, thành phố trang trí hai mô hình đài sen ở trước trụ sở Ngân hàng Nhà nước và vòng xuyến Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Mô hình cây năng lượng ở đường Ngô Quyền.

Khu vực phố đi bộ Tràng Tiền được trang hoàng bằng đèn led với ánh sáng nhẹ nhàng xen lẫn hình họa là hoa đào và phía bên trên là biểu tượng của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội giảm lòe loẹt trong trang trí đường phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO