Hà Nội: Giám sát, phản biện xã hội ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

A.Anh 30/11/2018 07:30

Sáng 29/11, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TƯ về việc ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” và Quyết định số 218-QĐ/TƯ ban hành “Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” của Bộ Chính trị (khóa XI).

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì Hội nghị. Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng dự.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Trung Hải đánh giá, những năm qua, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã chủ động phối hợp, xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Công tác phản biện xã hội ngày càng đi vào thực chất và phát huy hiệu quả, là kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền thành phố.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo, phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cụ thể hoá Quy chế, Quy định; tạo điều kiện để MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia giám sát và phản biện xã hội. Nâng cao hơn nữa chất lượng và số lượng các cuộc đối thoại định kỳ, đột xuất giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, những nội dung phản ánh, kiến nghị, nhất là trong việc triển khai các chương trình, dự án trên địa bàn, qua đó tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Giám sát, phản biện xã hội ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO