Hà Nội: Hai mẹ con ở Bùi Thị Xuân dương tính SARS-CoV-2

Lan Anh 17/07/2021 19:11

Chiều tối nay, 17/7, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục thông tin về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là hai mẹ con ở Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Trường hợp 1 N.T.P., 61 tuổi, địa chỉ nơi làm việc ở cửa hàng số 31 Hàng Mắm, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Từ 1 - 10/7, bà P. đi làm tại cửa hàng. Ngày 11/7, có về quê tại thị trấn Kẻ Sặt, Hải Dương bằng xe riêng của gia đình. Chiều ngày 13/7, có đi taxi cùng bạn về Làng Giang, Quế Võ, Bắc Ninh.

Ngày 16/7, bà P. có biểu hiện mệt mỏi, sốt đến khám tại Bệnh viện đa khoa Tâm Anh được bệnh viện làm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, bà P. được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang, tại đây, bệnh nhân được làm test lần 2 cũng cho kết quả dương tính. Bệnh viện đa khoa Đức Giang lấy lại mẫu làm xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp 2chị P.X.H., 31 tuổi, là con gái và là F1 của bà N.T.P. Chị H. không có triệu chứng và được Bệnh viện đa khoa Đức Giang lấy mẫu xét nghiệm, ngày 17/7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả dương tính của 2 mẹ con bệnh nhân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã thông báo và phối hợp với quận Hai Bà Trưng điều tra lịch trình tiếp xúc của bệnh nhân, xác định người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Tính từ 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 382 trường hợp dương tính, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 205 trường hợp, số mắc là đối tượng đã được cách ly 177 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hai mẹ con ở Bùi Thị Xuân dương tính SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO