Hà Nội: Hàng loạt xe bị phạt khi đi vào làn dừng khẩn cấp trên đường vành đai 3

Lê Khánh 07/09/2022 20:33

Theo quy định, các xe được phép di chuyển ở làn dừng khẩn cấp là các xe thuộc dạng ưu tiên như xe cảnh sát, chữa cháy, cứu thương hoặc các phương tiện bị hỏng phải dừng lại để sửa chữa. Song, hàng dài phương tiện vẫn ngang nhiên di chuyển vào làn đường này trên tuyến đường vành đai 3 trên cao.

Theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường vành đai 3 trên cao thường xuyên xuất hiện tình trạng các phương tiện ngang nhiên di chuyển vào làn dừng khẩn cấp. Do đó, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã ra quân kiểm tra xử lý nhiều tài xế.
Hàng dài phương tiện nối đuôi nhau đi vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường vành đai 3 trên cao.
Sau khi phát hiện vi phạm, Đội CSGT số 6 đã ngay lập tức dừng xe xử lý.
Theo quy định, xe được phép di chuyển ở làn dừng khẩn cấp là các xe thuộc dạng ưu tiên (xe cảnh sát, chữa cháy, cứu thương...). Các phương tiện khác không được phép chạy trên làn đường này, chỉ được dừng ở làn khẩn cấp trong những trường hợp như xe bị hư hỏng, thủng lốp, cần trợ giúp y tế...
Thế nhưng, vẫn có nhiều tài xế tỏ ra "khôn lỏi" bằng cách chạy vào làn đường khẩn cấp để "vượt mặt" những chiếc xe khác, tiết kiệm thời gian cho bản thân.
Chị V.T.T (xin giấu tên) chia sẻ: “Tôi chưa biết quy định đi vào làn dừng khẩn cấp là vi phạm luật giao thông. Do hôm nay tôi có việc gấp về mua thuốc cho mẹ, nên tại nút giao cầu vượt Mai Dịch tôi đã đi vào làn dừng khẩn cấp. Nếu hôm nay không bị lực lượng chức năng xử lý thì tôi chỉ nghĩ đây là một làn đường giao thông bình thường”.
Tương tự, anh N.V.D (xin giấu tên) cho biết: “Thực ra mình có biết là, với làn dừng khẩn cấp các phương tiện không gặp các vấn đề gì thì sẽ không được phép di chuyển vào. Do trên tuyến đường vành đai 3 có khá đông phương tiện, cho nên mình đã đi vào làn dừng khẩn cấp. Nhưng nếu lúc đấy mình không đi vào làn này thì các phươngtiện khác cũng sẽ vượt lên và di chuyển vào”.
Theo anh N.V. D, vào giờ cao điểm có rất nhiều xe di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường vành đai 3 trên cao. Nhiều khi xe này nối đuôi xe kia để đi vào vì làn đường quá nhỏ.
Trung úy Nguyễn Văn Tiến, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho hay: “Trên tuyến đường vành đai 3 trên cao có lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông đúc. Do đó, vào giờ cao điểm nhiều phương tiện đã di chuyển vào làn dừng khẩn cấp để có thể di chuyển nhanh hơn. Cũng vì thế mà tuyến đường vành đai 3 thường bị ùn ứ, thậm chí xảy ra tai nạn giao thông”.
Lực lượng chức năng lập biên bản các xe vi phạm đi vào làn dừng khẩn cấp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hàng loạt xe bị phạt khi đi vào làn dừng khẩn cấp trên đường vành đai 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO