Hà Nội hỗ trợ gần 5 tỷ đồng cho đồng bào bị mưa lũ ở Tây Bắc

Lê Na 07/08/2017 20:20

Chiều ngày 7/8, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã ký thông báo số 113 về việc thành phố Hà Nội hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do lũ ống và sạt lở đất.

Theo ông Vũ Hồng Khanh, trong những ngày qua, mưa lớn đã gây lũ lụt, lũ ống và sạt lở đất nghiêm trọng ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt và cuộc sống của nhân dân các tỉnh phía Bắc. Trong đó, ảnh hưởng nhất là các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Lai Châu, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Lào Cai xảy ra nhiều vụ sạt lở nghiêm trọng làm nhiều người chết, mất tích và bị thương, nhiều công trình nhà cửa, hoà màu bị thiệt hại.

Trước tình hình đó, để kịp thời hỗ trợ các tỉnh và nhân dân vùng bị ảnh hưởng trực tiếp do thiên tai gây ra khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, Thường trực thành uỷ- HĐND - UBND - MTTQ TP Hà Nội đã quyết định trích từ Quỹ Cứu trợ của thành phố hỗ trợ các tỉnh để khắc phục hậu quả mưa lũ và các gia đình có thân nhân bị chết và bị thương. Số tiền hỗ trợ trước mắt là gần 5 tỷ đồng.

Cụ thể, hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất gồm Sơn La và Yên Bái mỗi tỉnh 1 tỷ đồng; hỗ trợ Lai Châu, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Lào Cai mỗi tỉnh 500 triệu đồng; hỗ trợ gia đình có người chết mỗi gia đình 10 triệu đồng; người bị thương 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội hỗ trợ gần 5 tỷ đồng cho đồng bào bị mưa lũ ở Tây Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO