Hà Nội: Hơn 1,5 triệu lượt hành khách đi xe buýt dịp Tết đảm bảo an toàn

Lê Khánh 09/02/2022 15:48

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội (Tramoc) vừa có báo cáo gửi Sở GTVT Hà Nội về tình hình hoạt động vận tải hành khách công cộng phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Xe buýt Hà Nội chạy xuyên Tết chở hơn 1,5 triệu lượt khách.

Kể từ ngày 28/1 - 6/2, xe buýt Hà Nội đã chạy hơn 74 nghìn lượt xe, phục vụ hơn 1,5 triệu lượt hành khách. Các tuyến buýt đều vận hành an toàn, không xảy ra va chạm nên không gây thiệt hại về người và tài sản.

Để phục vụ tốt nhất, đem lại sự hài lòng cho hành khách sử dụng xe buýt đi lại trong thời gian trên, Tramoc đã triển khai đến các phòng nghiệp vụ bố trí lực lượng, phối hợp với các đơn vị trong công tác điều hành, kiểm tra giám sát, cấp vé, hạ tầng xe buýt, thông tin cho hành khách về dịch vụ xe buýt và bố trí, phân công lịch trực tại cơ quan, tiếp nhận đường dây nóng, trả lời phản ánh của hành khách trong và sau dịp nghỉ lễ.

Tăng cường giải tỏa hành khách trên 29 tuyến buýt bến nối bến và các tuyến buýt có nhu cầu hành khách lớn trước, trong và sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Nhâm Dần năm 2020 vi 96 lượt xe/ngày.

Trước đó, từ ngày 8/2 đối với 118 tuyến buýt trợ giá (có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch 1, 2) được Sở GTVT Hà Nội cho phép hoạt động với 100% công suất và không thực hiện giãn cách chỗ trên xe.

3 tuyến buýt (tuyến số 50, 57, 116) có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn 3/9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức 3 (tuyến số 57 và 116 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn xã Phú Nghĩa thuộc huyện Chương Mỹ; tuyến số 50 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn phường Xuân Phương thuộc quận Nam Từ Liêm) sẽ tiếp tục hoạt động với 50% công suất và thực hiện giãn cách chỗ trên xe theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hơn 1,5 triệu lượt hành khách đi xe buýt dịp Tết đảm bảo an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO