Hà Nội: Kẻ vạch vỉa hè, người đi bộ 'đối đầu' với gốc cây, bốt điện

Lê Khánh 23/03/2023 15:44

Thời gian qua, chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người đi bộ được triển khai quyết liệt nên nhiều tuyến phố đang kẻ vạch chia phần hè cho người đi bộ và người dân đỗ xe máy. Song, phần rộng rãi thì được chia làm nơi để xe, còn người đi bộ đa phần phải luồn lách đi qua gốc cây, bốt điện.

Nhằm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, nhiều tuyến phố Hà Nội đã được tiến hành sơn kẻ vạch để phân chia vị trí để xe và lối dành cho người đi bộ.
Điều đáng nói, việc phân chia này trên nhiều tuyến phố đang gây tranh cãi khi phần vỉa hè dành cho người đi bộ đa phần đều dính gốc cây, bốt điện, cột đèn đường... khiến người dân di chuyển khó khăn.
Để làm rõ vấn đề trên PV Báo Đại Đoàn Kết Online đã đi ghi nhận thực tế về tình trạng này. Theo ghi nhận tại vỉa hè trên tuyến phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội), phần hè rộng thoáng được chia làm chỗ đỗ xe, còn phần dành cho người đi bộ bị án ngữ bởi rất nhiều vật cản như trụ điện, biển báo... gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.
Dọc vỉa hè Kim Mã theo hướng Nguyễn Thái Học, đa số phần vỉa hè dành cho người đi bộ đều rất hẹp, có những đoạn bị xe máy chiếm trọn, khiến cho người đi bộ phải luồn lách vượt qua.
Một cụ già buộc phải đi xuống lòng đường vì bị tủ điện chắn ngang.
Nhìn hình ảnh có thể thấy rằng, loạt cột điện, biển báo giao thông "án ngữ" đúng phần vỉa hè được phân chia dành cho người đi bộ.
Chẳng thể di chuyển trên vỉa hè vì cột đèn, bốt điện người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường.
Thậm chí, vị trí phân chia vỉa hè đã có nhưng nhiều hộ gia đình kinh doanh ngang nhiên xếp xe thành 2 hàng chỉ bớt lại lối đi nhỏ cho người đi bộ.
Điều đáng nói, vỉa hè sinh ra vốn chỉ để dành cho người đi bộ thì nay vỉa hè Hà Nội người đi bộ lại chẳng có lối đi.
Đặc biệt, phần đường được thiết kế dành riêng cho người khuyết tật cũng bỗng biến thành nơi đỗ xe máy của các hộ dân.
Người đàn ông phải luồn lách qua chiếc bốt điện và gốc cây để di chuyển trên vỉa hè.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Kẻ vạch vỉa hè, người đi bộ 'đối đầu' với gốc cây, bốt điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO