Hà Nội: Kết nối việc làm, giải quyết bảo hiểm thất nghiệp thông qua ứng dụng mạng xã hội

Lan Hương 24/06/2021 15:25

Nhờ áp dụng các nền tảng như facebook, zalo, việc giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp, kết nối việc làm tại Hà Nội đã được giải quyết nhanh chóng và thuận lợi.

Với số lượng hồ sơ lớn (gần 3.000 hồ sơ liên quan đến giải quyết việc làm cũng như thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động), để đảm bảo kiểm soát dịch bệnh vừa đảm bảo quyền lợi cho NLĐ, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã triển khai nhiều hình thức kết nối online giữa doanh nghiệp và người lao động. Ngoài các sàn giao dịch việc làm online http://esip.vieclamvietnam.gov.vn/, http://vieclamhanoi.net/, Trung tâm còn thông qua các mạng xã hội như facebook, zalo… để giúp người lao động giải quyết các thủ tục nhanh, sớm nhất.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, việc triển khai kết nối người lao động và doanh nghiệp qua hình thức online giúp người lao động không phải đi lại, di chuyển nhiều trong quá trình tìm việc, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Hình thức này cũng tiết kiệm thời gian, chi phí cho người lao động và cả doanh nghiệp.

Đối với việc giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp, ngoài việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại sàn, trung tâm đã triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua hệ thống bưu chính công. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các nền tảng như facebook, zalo, người lao động đã được hướng dẫn kịp thời, từ xa trong việc kê khai hồ sơ, từ đó không phải mất công gửi đi, gửi lại nhiều lần.

Theo thống kê, 5 tháng đầu năm, Trung tâm DVVL Hà Nội đã tổ chức 89 phiên, sàn giao dịch việc làm, kết quả đã có 4.898 lao động được nhận vào làm việc sau khi phỏng vấn. Ngoài ra, 950 lao động đã được giải quyết việc làm qua hình thức xuất khẩu lao động; 46.556 lao động được cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp và qua các hình thức khác; đã tiếp nhận hồ sơ và ra quyết định hưởng trợ cấp BHTN cho 21.755 người với số tiền 600 tỷ đồng; 993 lao động thất nghiệp đã được hỗ trợ học nghề với số tiền 2,9 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Kết nối việc làm, giải quyết bảo hiểm thất nghiệp thông qua ứng dụng mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO