Hà Nội: Khởi công và bàn giao nhà Đại đoàn kết tại huyện Ứng Hoà

Nguyễn Phượng 06/10/2021 15:59

Ngày 6/10, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì lễ khởi công nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Vĩnh, bệnh binh 3/3, thôn Tử Dương, xã Cao Thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Đoàn Văn Tư, thôn Quang Tự, xã Đại Hùng (huyện Ứng Hoà).

Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Vĩnh.

Theo đó, ngôi nhà Đại đoàn kết của gia đình ông Nguyễn Ngọc Vĩnh được xây dựng từ ngày 6/10 đến ngày 22/12/2021 với diện tích 50 m2, xây tường chịu lực và đổ mái bằng kiên cố. Dự kiến kinh phí khoảng 120 triệu đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Thương mại Vẻ đẹp Việt thảo mộc toàn cầu hỗ trợ 80 triệu đồng; vận động người thân, gia đình, dòng họ, hàng xóm hỗ trợ và cho vay khoảng 20 triệu đồng.

Đối với gia đình ông Đoàn Văn Tư, sau 2 tháng thi công, ngôi nhà Đại đoàn kết với diện tích 70 m2 đã hoàn thành, tổng giá trị 300 triệu đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Thương mại Vẻ đẹp Việt thảo mộc toàn cầu hỗ trợ 80 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, các gia đình được hỗ trợ xây nhà mới đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ủy ban MTTQ các cấp, nhà tài trợ và lãnh đạo địa phương, bà con hàng xóm đã tạo điều kiện giúp đỡ để gia đình sớm có nhà mới, ổn định cuộc sống.

Lễ khánh thành nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Đoàn Văn Tư.
Lễ khánh thành nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Đoàn Văn Tư.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, lễ khởi công và bàn giao nhà Đại đoàn kết tại huyện Ứng Hoà là hoạt động mở đầu cho tháng hành động “Vì người nghèo” năm 2021 của Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội. Vì vậy, bà Nguyễn Lan Hương mong muốn, địa phương tiếp tục duy trì hoạt động này để cùng với thành phố nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách.

Cảm ơn sự tin tưởng, gửi gắm của các hảo tâm, nhà tài trợ dành cho MTTQ thành phố, bà Nguyễn Lan Hương mong muốn thời gian tới sẽ nhận được sự phối hợp, đồng hành sát sao hơn nữa để Mặt trận có thêm cơ hội giới thiệu những địa chỉ mới cần được hỗ trợ cùng tham gia hoạt động tình nghĩa nhằm hướng tới mục tiêu không có hộ gia đình nào khó khăn không được trợ giúp. Từ những nghĩa cử này sẽ giúp các gia đình có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Khởi công và bàn giao nhà Đại đoàn kết tại huyện Ứng Hoà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO