Hà Nội: Khởi tố 3 đối tượng môi giới mua bán thận

Đại Dương 20/07/2020 10:06

Biết nhiều người bị suy thận có nhu cầu ghép, Nguyễn Mạnh Hùng đi tìm người bán thận đưa về nuôi ăn, ở và thỏa thuận sẽ trả cho họ từ 250 - 300 triệu đồng/1 quả nếu tìm được người bệnh có nhu cầu mua thận.

Ngày 19/7, thông tin từ Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Hùng (37 tuổi, trú thị xã Đồng Triều, tỉnh Quảng Ninh), Nguyễn Mạnh Thắng (33 tuổi, trú tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) và Lê Xuân Lĩnh (38 tuổi, trú tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Mua bán bộ phận cơ thể”.

Thông tin ban đầu cho biết, vào tháng 6/2019, khi biết nhiều người bị suy thận có nhu cầu ghép, Nguyễn Mạnh Hùng đi tìm người bán thận đưa về nuôi ăn, ở và thỏa thuận sẽ trả cho họ từ 250 - 300 triệu đồng/1 quả nếu tìm được người bệnh có nhu cầu mua thận.

Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2019 đến tháng 4/2020, Hùng đã 2 lần môi giới thành công, hưởng lợi số tiền khoảng 110 triệu đồng.

Đối với Nguyễn Mạnh Thắng, Cơ quan điều tra xác định, trước đây, Thắng đã từng bán 1 quả thận. Khi thấy nhiều người có nhu cầu, Thắng vào mạng xã hội đăng tin tìm người mua và người cần bán thận để đứng giữa để hưởng tiền chênh lệch. Ngày 11/6/2020, sau khi ghép thận thành công cho người phụ nữ, Thắng được bệnh nhân này trả cho 460 triệu đồng.

Sau đó, Thắng đưa 250 triệu đồng cho người đã bán thận. Sau khi bị cơ quan công an phát hiện, Thắng vội bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 14/7/2020, Thắng bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn ở tỉnh Bình Thuận.

Tương tự, do hoàn cảnh khó khăn, Lê Xuân Lĩnh đã từng bán 1 quả thận lấy tiền trang trải cuộc sống. Sau đó, khi thấy việc mua bán thận có lợi nhuận lớn nên Lĩnh nảy sinh ý định môi giới mua bán thận để hưởng lợi. Gần đây, sau khi môi giới thành công một vụ mua bán thận, Lĩnh đút túi số khoảng 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Khởi tố 3 đối tượng môi giới mua bán thận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO