Hà Nội: Không cứng nhắc phá dỡ bục bệ, bậc tam cấp vỉa hè

A.Anh 31/03/2017 08:00

Sáng 30/3, tại Hội nghị giao ban trực tuyến TP quý I/2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương- Giám đốc Công an thành phố(CATP) Hà Nội cho biết, sau 20 ngày thực hiện, tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn TP, nhất là tại 12 quận nội thành, đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, Giám đốc CATP cũng nhận định, kết quả chưa bền vững, còn nhiều điểm phức tạp. Một số đơn vị còn thực hiện chưa đúng với chủ trương của TP, một số việc thực hiện cứng nhắc, thiếu trách nhiệm, gây dư luận, phản ứng trong xã hội.

Điển hình như trong khi phá dỡ bậc tam cấp, một số đơn vị đã cứng nhắc, phá dỡ không căn cứ vào lịch sử tồn tại điểm vi phạm, thực tế địa bàn, phá dỡ không thông báo trước cho nhân dân để họ có sự chuẩn bị hoặc tự tháo dỡ...

Điều này đã gây khó khăn cho một số hộ dân trong sinh hoạt. Các xã Cẩm Yên (huyện Thạch Thất) và Đức Thượng (huyện Hoài Đức) đã cứng nhắc trong việc giải quyết hành lang hè phố, chặt bỏ hết cây xanh bên đường.

Ngoài ra, có việc cứng nhắc trong kẻ vạch vôi trên hè phố, giải quyết vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến phố lớn; chưa tập trung làm các tuyến phố nhỏ, ngõ, ngách dẫn đến phức tạp về trật tự đô thị tại khu vực này.

Giám đốc CATP đề nghị các đơn vị, tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 01 của Ban chỉ đạo 197 TP và chủ trương của UBND TP, không để xảy ra sai phạm, gây phản cảm, phản tác dụng.

Công tác tuyên truyền, vận động phải được quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục. Ban chỉ đạo 197 các quận, huyện phải căn cứ vào tình hình thực tế, đặc điểm địa bàn để nghiên cứu các giải pháp giải quyết trật tự đô thị phù hợp hơn, không cứng nhắc, nhất là liên quan đến việc phá dỡ bục bệ, bậc tam cấp, kẻ vạch sơn trên hè phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Không cứng nhắc phá dỡ bục bệ, bậc tam cấp vỉa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO