Hà Nội không tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2

Hương Thu 28/07/2021 17:16

Sở GDĐT Hà Nội vừa có văn bản về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Sở GDĐT Hà Nội đã gửi công văn tới các Phòng GDĐT quận, huyện, thị xã; các nhà trường về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh.

Hiện tại, Hà Nội đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 (kể từ 6h ngày 24/7), do vậy việc tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro lây lan dịch bệnh. UBND thành phố đã quyết định về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi.

Sở GDĐT Hà Nội hướng dẫn các đơn vị, nhà trường thông báo tới tất cả thí sinh đã đăng ký dự thi đợt 2 về chủ trương của thành phố không tổ chức kỳ thi.

Các thí sinh đã đăng ký dự thi sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Cụ thể: Đối tượng được xét đặc cách tốt nghiệp thỏa mãn các điều kiện: Thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Thí sinh không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1; Thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7 và 8/7/2021; thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Các nhà trường thông báo tới các đối tượng quy định ở trên, nếu có nguyện vọng được xét đặc cách tốt nghiệp THPT thì làm đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp (theo mẫu). Thí sinh điền đầy đủ thông tin trong mẫu, gửi file ảnh đơn theo email của đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chậm nhất ngày 30/7.

Các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên in đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thí sinh (nếu có), lập biên bản xét đặc cách tốt nghiệp, gửi bản scan biên bản xét đặc cách tốt nghiệp (bản dấu đỏ có chữ ký của thủ trưởng đơn vị) và file bản word về Sở chậm nhất 12giờ ngày 31/7. Đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thí sinh được lưu trữ tại đơn vị.

Sở cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường thông báo tới thí sinh việc Bộ GDĐT đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng; đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học có các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021, tạo thuận lợi và bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội không tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO