Hà Nội: Kiểm tra, xử lý chủ nhà trọ thu tiền điện cao hơn giá hiện hành

Nguyễn Cảnh 27/07/2018 08:35

Tại Hà Nội, ở một số khu vực có đông công nhân, học sinh, sinh viên thuê nhà trọ như Cầu Giấy, Đông Anh, Mê Linh…nhiều chủ nhà đã tự ý nâng giá bán điện cao hơn giá hiện hành. Tình trạng này đã được phản ánh nhiều nhưng chưa có chuyển biến.

Mới đây, khi tiếp xúc với công nhân, người lao động các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, sau khi nghe phản ánh của công nhân về việc phải sử dụng điện giá cao hơn so với quy định, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam, phối hợp với các tỉnh kiểm tra, phát hiện chủ nhà trọ thu tiền giá cao sẽ xử lý theo quy định.

Theo đó, thành phố Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện quy định giá bán lẻ điện cho các đối tượng nghèo, người lao động khó khăn, sinh viên thuê nhà để ở. Cụ thể, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội chỉ đạo các Công ty Điện lực quận, huyện, thị xã phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã của Hà Nội để rà soát, tổng hợp, bổ sung đầy đủ các điểm có nhà cho thuê để ở, thực hiện việc áp định mức sinh hoạt bậc thang theo cách đơn giản thủ tục nhất. Đồng thời tổ chức kiểm tra, lập hồ sơ các trường hợp chủ hộ cho thuê nhà thu sai giá bán lẻ điện theo quy định. Các quận huyện, thị xã yêu cầu các chủ hộ cho thuê nhà trọ ký cam kết thực hiện thu tiền điện đúng quy định, làm cơ sở để lực lượng kiểm tra viên điện lực kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp chủ hộ vi phạm để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Kiểm tra, xử lý chủ nhà trọ thu tiền điện cao hơn giá hiện hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO