Hà Nội: Lái xe và nhân viên quán bar dương tính với SARS-CoV-2

Lan Anh 02/05/2021 12:13

Trưa 2/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, Hà Nội ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là lái xe và nhân viên quán bar tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi về nước.

Cụ thể, Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp liên quan nhóm 5 chuyên gia mang quốc tịch Trung Quốc đã kết thúc cách ly và về nước. Trong đó, một chuyên gia có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, một người là lái xe ở quận Nam Từ Liêm, người còn lại là nhân viên quán bar Sunny tại Vĩnh Phúc, trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Trước đó, nhóm chuyên gia này đã di chuyển nhiều nơi tại tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Vĩnh Phúc.

Từ 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 3 người mắc Covid-19, kết thúc chuỗi 73 ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Người đầu tiên là BN2911 (N.V.K., 28 tuổi, trú tại khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh), dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam (BN2899 trở về từ Nhật Bản).

Hai trường hợp còn lại (BN2927, 2928) là F1, công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội). Hiện các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tưa ngày 2/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kýban hành Công điện số 05 về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại TP sau kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 khác cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Thủ trưởng các đơn vị, cơ quan trên địa bàn TP chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, học viên, sinh viên và người lao động khác… trực thuộc.

UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền đến các cơ quan và người dân trên địa bàn bắt buộc cài đặt mã QR Code, phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Lái xe và nhân viên quán bar dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO