Hà Nội 'mùa giãn cách', đền chùa vắng đầu tháng cô hồn

Hoàng Chiến 08/08/2021 14:48

Mặc dù hôm nay là ngày mùng Một tháng 7 Âm lịch là tháng cô hồn trong tín ngưỡng dân gian. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết sáng 8/8, không còn cảnh người dân tụ tập, bái vọng trước cổng đền chùa như thường lệ.

Tháng 7 được coi là tháng 'xui xẻo' trong năm, bởi vậy theo thông lệ người dân thường đi lễ đầu tháng để cầu mong mọi việc được hanh thông, thuận lợi.
Tuy nhiên, trước diễn biễn phức tạp của tình hình dịch bệnh, kèm theo việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các đền chùa đều đóng cửa, không có tình trạng người dân đi lễ, bái vọng trước cổng đền chùa.
Chùa Hà (quận Cầu Giấy) - ngôi chùa nổi tiếng cầu duyên của Thủ đô trở nên vắng bóng người qua lại.
Trước khi Hà Nội thực hiện giãn cách, vào những ngày rằm, mùng Một, người dân vẫn thường xuyên tới đây bái vọng trước cổng chùa.
Hàng quán xung quanh chùa đều đóng cửa im lìm.
Ghi nhận tương tự tại đền Quán Thánh (đường Thanh Niên, quận Tây Hồ), trước cổng đền không có tình trạng người dân tập trung bái vọng.
Chùa Trấn Quốc cũng là một địa điểm tâm linh nổi tiếng của Thủ đô nay im ắng.
Lối vào Phủ Tây Hồ cũng được chặn 'cứng' bởi lực lượng của tổ Covid cộng đồng.
Bà Ngô Thị Bạch Yến (65 tuổi, thành viên Tổ Covid cộng đồng phường Quảng An, Tây Hồ) cho biết, không có tình trạng người dân đến phủ Tây Hồ làm lễ vào sáng nay. Vì đây là vùng xanh an toàn nên việc kiểm soát người qua chốt rất nghiêm ngặt.
Các đường đi dẫn vào phủ Tây Hồ đều được dựng rào chắn.
Chùa Thiên Niên trên đường Lạc Long Quân cũng trầm mặc ngày đầu tháng.
Chùa Vạn Niên (đường Lạc Long Quân) "cửa đóng then cài".
Trước đó, trong khi tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, ngày 6/8/2021, UBND TP Hà Nội ra công điện số 18/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố đến ngày 23/8.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội 'mùa giãn cách', đền chùa vắng đầu tháng cô hồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO