Hà Nội: Ngắm nhìn 3 tuyến phố mới mang tên các thi sĩ nổi tiếng Việt Nam

Lê Khánh 10/01/2022 10:44

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định về việc đặt tên 38 đường, phố mới và điều chỉnh độ dài 9 tuyến phố trên địa bàn. Trong số những tuyến phố mới được đặt tên của các cố thi sĩ nổi tiếng như: Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh, Chế Lan Viên.

Theo đó, con phố mang tên nhà thơ, nhà soạn kịch Lưu Quang Vũ được nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy từ ngã ba giao cắt đường Nguyễn Khang tại số nhà 69 đến ngã ba giao cắt ngõ 22 Trung Kính, đối diện trường THCS Yên Hòa.
Được biết, chiều dài phố mang tên cố thi sĩ Lưu Quang Vũ có chiều dài 430 m, rộng 17,5 - 26 m (lòng đường 7,3 - 13 m, vỉa hè mỗi bên từ 5 - 6,5 m).
Trước đây, tuyến đường này có tên Trung Yên 3.
Ngoài ra, tuyến đường này có dải phân cách giữa rộng, được trồng nhiều loại cây xanh.
Cách tuyến phố Lưu Quang Vũ không xa phố Xuân Quỳnh cũng nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, bắt đầu từ ngã ba giao cắt phố Vũ Phạm Hàm, đối diện Trung tâm Lưu trữ quốc gia 1 (số 5 Vũ Phạm Hàm) đến ngã ba giao cắt đối diện tòa nhà Trung Yên Plaza (UDIC) tại Tổ dân phố 28, phường Trung Hòa. Phố dài 470 m, rộng 10 m (trong đó lòng đường rộng 6 m, vỉa hè mỗi bên rộng 2 m).
Đặc biệt, phố Lưu Quang Vũ và phố Xuân Quỳnh giao nhau bởi một ngã tư.
Cạnh tuyến phố Xuân Quỳnh là một công viên được trồng khá nhiều loại hoa, nơi vui chơi, tập thể dục của người dân sống quanh khu vực.
Cô Nguyễn Thị Thu, người dân sinh sống trên phố Xuân Quỳnh chia sẻ: “Trước đây con phố được đánh bằng số, nhiều khi bạn bè đến nhà tôi không biết phải miêu tả như thế nào. Nhưng mới đây thành phố đã đặt tên tuyến đường này cũng giúp đỡ người dân rất nhiều khi người thân hoặc bạn bè muốn đến nhà chơi thì tìm địa chỉ khá dễ dàng”.
Còn nhà thơ Chế Lan Viên được đặt tên cho con phố ở quận Bắc Từ Liêm bắt đầu từ ngã ba giao đường Phạm Văn Đồng tại lối vào Khu đô thị Resco đến ngã ba giao cắt cạnh tòa nhà cán bộ Thành ủy với chiều dài 700 m, rộng 12,5 m.
Trước khi được đặt tên nhà thơ Chế Lan Viên, tuyến đường này thường được gọi là đường khu đô thị Resco Cổ Nhuế.
Biển báo tại điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai trên phố Chế Lan Viên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Ngắm nhìn 3 tuyến phố mới mang tên các thi sĩ nổi tiếng Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO