Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

P.Vân 15/05/2021 08:37

Thủ đô Hà Nội từ ngày 15-16/5 ngày nắng nóng, chiều tối và tối có khả năng mưa dông. Ngày và đêm 17/5 có mưa vừa, dông, cục bộ có mưa to đến rất to, kết thúc nắng nóng ở khu vực Hà Nội.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ từ ngày 15-16/5, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ.

Ngày, đêm 17/5 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to, kết thúc nắng nóng ở Bắc Bộ.

Từ ngày 18-21/5, ngày trời nắng, riêng từ ngày 20-21/5 có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội từ ngày 15-16/5 ngày nắng nóng, chiều tối và tối có khả năng mưa dông. Ngày và đêm 17/5 có mưa vừa, dông, cục bộ có mưa to đến rất to, kết thúc nắng nóng ở khu vực Hà Nội.

Từ ngày 18-21/5 ngày trời nắng, từ ngày 20-21/5 có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Trên các sông suối nhỏ khu vực miền núi Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Lũ quét, sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 15-17/5, có nắng nóng, vùng núi có nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa dông cục bộ, riêng khu vực Bắc Trung Bộ ngày 17/5 có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 18-19/5, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Nắng nóng diện rộng suy giảm.

Từ ngày 20-21/5, vùng núi, trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và tối có mưa dông cục bộ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Mực nước các sông ở Bắc Trung Bộ có dao động, các sông khác ở Trung Bộ biến đổi chậm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 15-17/5 có mưa dông cục bộ, ngày nắng gián đoạn. Từ ngày 18-21/5 có mưa dông, riêng ngày 20-21/5 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Mực nước các sông ở Tây Nguyên, Nam Bộ biến đổi chậm, những ngày cuối tuần trên các sông ở Tây Nguyên mực nước có dao động.

Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long có xu thế giảm dần.

Trên biển, hiện nay có một áp thấp nhiệt đới hoạt động ở phía Nam Philippines.

Cơ quan chức năng nhận định áp thấp nhiệt đới này suy yếu thành một vùng áp thấp (gió mạnh dưới cấp 6) và đi vào khu vực phía Nam Biển Đông, kết hợp với rãnh áp thấp có trục ở khoảng 7-12 độ Vĩ Bắc gây mưa dông rải rác trong các ngày 15-17/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO