Hà Nội: Người đe dọa, xúc phạm phóng viên tác nghiệp ở biệt thự có sai phạm tại Yên Hòa bị xử phạt

16/09/2022 13:18

Trong quá trình tác nghiệp tại công trình biệt thự số 9 lô B (khu 5,2 ha Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - công trình có nhiều vi phạm, một phóng viên đã bị đe dọa, xúc phạm.

Công trình số 9 nhà B Khu biệt thự 5,2 ha phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt ông N.V.T (SN 1984; trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) - chủ nhiệm công trình số 9 lô B khu 5,2 ha Yên Hòa với số tiền 200.000 đồng về hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".

Trước đó vào cuối năm 2021, phóng viên B.H.T (Văn phòng Đại diện Báo Người Lao Động tại miền Bắc) đến khu vực bên ngoài công trình biệt thự số 9 lô B ở Yên Hòa (Cầu Giấy) để ghi nhận tình trạng vi phạm của công trình này vì thời điểm đó công trình dù đang bị đình chỉ nhưng các công nhân vẫn lén lút thi công.

Theo tường thuật của phóng viên B.H.T, trước khi tới hiện trường, phóng viên có liên hệ với lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, lãnh đạo UBND phường Yên Hòa và được hướng dẫn tới hiện trường để ghi nhận.

Thế nhưng khi đang đứng ở khu vực công cộng bên ngoài công trình để ghi nhận cảnh hàng chục người vẫn thi công bên trong bất chấp lệnh đình chỉ thì bất ngờ một người đàn ông mặc thường phục cùng hàng chục người mặc áo đồng phục màu vàng từ bên trong công trình xông ra, vây kín để cản trở phóng viên tác nghiệp. Đặc biệt, những người này còn có lời lẽ xúc phạm, đe dọa, thậm chí có biểu hiện hành vi giữ phóng viên lại.

Vẫn theo phóng viên B.H.T, những người này và cá nhân ông N.V.T (chủ nhiệm công trình số 9 lô B) đã đe dọa, xúc phạm danh dự của phóng viên nói riêng và nghề báo nói chung bằng những lời lẽ tục tĩu, mang tính côn đồ.

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 15/9, liên quan đến vi phạm về trật tự xây dựng tại công trình biệt thự số 9, một lãnh đạo Văn phòng Thành ủy Hà Nội cho biết Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đang kiểm tra, đánh giá, kết luận mức độ vi phạm, xem xét xử lý trách nhiệm đối với tập thể và cá nhân có liên quan theo thẩm quyền. Hiện Ủy ban Kiểm tra chưa có báo cáo gửi Thành ủy.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã xác định mức độ vi phạm về trật tự xây dựng tại công trình trên là "vi phạm nghiêm trọng", thời gian kéo dài, với các lỗi cụ thể gồm: Tăng tổng chiều cao công trình; xây dựng thêm tầng bán hầm; tăng mật độ xây dựng; tăng diện tích xây dựng; thay đổi diện tích mặt ngoài xây dựng.

Căn cứ báo cáo của các cơ quan chuyên môn của thành phố, Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội nhận thấy đây là một vụ việc "nghiêm trọng, phức tạp, vi phạm diễn ra trong thời gian dài và liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân". Việc UBND quận Cầu Giấy tổ chức kiểm điểm, đề xuất hình thức chịu trách nhiệm đối với lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy chỉ "rút kinh nghiệm nghiêm túc" là chưa tương ứng mức độ vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Người đe dọa, xúc phạm phóng viên tác nghiệp ở biệt thự có sai phạm tại Yên Hòa bị xử phạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO