Hà Nội: Nhiều dự án sử dụng đất chậm tiến độ

H.Vũ 03/08/2021 09:00

HĐND thành phố Hà Nội vừa có kết quả tái giám sát của Thường trực  HĐND TP về việc thực hiện kết luận giám sát về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn.

Kết quả tái giám sát cho thấy: Đối với các dự án chậm triển khai phát sinh sau khi HĐND TP giám sát từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2021 tổng cộng có 45 dự án chậm triển khai tiếp tục được các cơ quan tổng hợp báo cáo đoàn giám sát.

Trong đó UBND TP đã gia hạn sử dụng đất 24 tháng đối với 25 dự án nằm ngoài danh sách 379 dự án và đến nay xác định được số tiền 67,581 tỷ đồng nghĩa vụ tài chính bổ sung do được gia hạn tương ứng với số tiền sử dụng đất, thuê đất của 21/25 dự án.

Đã thẩm định hồ sơ các dự án phát triển nhà ở, chấp thuận đầu tư hoặc chủ trương đầu tư đến nay được 20 dự án. Trong đó có 3 dự án chưa giao đất và đã hết tiến độ cho phép, 17 dự án đang triển khai nhưng chậm tiến độ.

Theo đánh giá của HĐND TP Hà Nội, mặc dù công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng đất của các tổ chức được nhà nước giao đất cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đã được tăng cường; tuy nhiên việc xử lý dứt điểm theo kết luận thanh tra còn bất cập, thời gian ban hành quyết định thu hồi đất của tổ chức vi phạm sau khi có kết luận thanh tra thường bị kéo dài do một số dự án xảy ra tranh chấp, khiếu nại, tố cáo hoặc phải chờ cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, giải quyết theo quy định.

Được biết tại kỳ họp thứ 2, HĐND TP Hà Nội sẽ diễn ra từ 9-11/8, sẽ thực hiện hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về các nội dung về kết quả triển khai các dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, các dự án kêu gọi thu hút đầu tư tại các hội nghị của TP, công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nhiều dự án sử dụng đất chậm tiến độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO