Hà Nội: Nhiều phường được phép bán hàng ăn uống tại chỗ

Lê Khánh 08/01/2022 17:10

Do ở các cấp độ dịch khác nhau, các quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Cầu Giấy được nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch Covid- 19.

Nhiều cửa hàng tại Thủ đô được phép bán hàng tại chỗ từ 12h ngày 8/1. Ảnh minh họa.

Theo công bố cấp độ dịch của thành phố Hà Nội tối 7/1, quận Hai Bà Trưng có quyết định điều chỉnh các biện pháp thích ứng theo tình hình cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn quận, được đánh giá ở cấp độ 2 theo công bố của UBND thành phố.

Theo đó, kể từ 12h ngày 8/1/2022, 9 phường: Bạch Mai, Đống Mác, Đồng Tâm, Đồng Nhân, Lê Đại Hành, Phố Huế, Quỳnh Mai, Vĩnh Tuy, Minh Khai ở cấp độ 2 được nới lỏng một số hoạt động, như: cho phép cho nhà hàng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) ở các phường này được bán hàng tại chỗ, không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách, chủ nhà hàng và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin/đã khỏi bệnh Covid-19; đóng cửa nhà hàng, cơ sở kinh doanh trước 21h hàng ngày.

Bên cạnh đó, 9 phường Bạch Đằng, Bách Khoa, Cầu Dền, Nguyễn Du, Phạm Đình Hổ, Quỳnh Lôi, Thanh Lương, Thanh Nhàn, Trương Định tiếp tục áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch.

Quận Tây Hồ cũng đã có quyết định điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 2 để phòng, chống dịch Covid- 19. Theo đó, từ 12h ngày 8/1, quận Tây Hồ kiểm soát dịch theo phương án mới khi đã chuyển từ cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao) xuống cấp 2 (màu vàng, nguy cơ thấp). Cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại 5 phường Nhật Tân, Phú Thượng, Quảng An, Thụy Khuê, Tứ Liên được bán tại chỗ, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Các dịch vụ khác cũng áp dụng theo quy định tương ứng với cấp độ 2.

Riêng 3 phường Bưởi, Xuân La, Yên Phụ, cửa hàng ăn, uống vẫn chỉ được bán mang về do các phường này đang ở cấp độ 3, không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Sau hai tuần dừng các hoạt động không thiết yếu, nhiều quận trung tâm Hà Nội đã nới lỏng biện pháp phòng dịch, cho bán hàng ăn, uống tại chỗ.

Trong số 12 quận, duy nhất quận Cầu Giấy tăng cấp độ dịch, trở thành "vùng cam" theo công bố tối 7/1. Do đó, quận đã thông báo áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với cấp độ 3, từ 8h ngày 10/1, yêu cầu các hàng quán ăn uống trên địa bàn chuyển sang chỉ được bán mang về; dừng các hoạt động tập trung đông người; cấm kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm, bán hàng rong...

Như vậy, tối 7/1, Hà Nội công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống Covid-19. Toàn thành phố vẫn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, màu vàng), 20 quận, huyện cùng cấp độ 2. Có 8 quận huyện cấp độ 3 và 2 huyện cấp độ 1 là Phúc Thọ và Phú Xuyên.

UBND quận Hoàn Kiếm vừa có văn bản cho phép các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) trên địa bàn 5 phường ở cấp độ 2 về Covid-19 được bán hàng tại chỗ, không quá 50% công suất chỗ ngồi.

Theo đó, 5 phường Phan Chu Chinh, Trần Hưng Đạo, Hàng Trống, Tràng Tiền và Hàng Bạc ở cấp độ 2, được nới lỏng một số hoạt động, như: Cho phép nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ với điều kiện không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách; chủ nhà hàng và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Các hoạt động tập luyện thể dục, thể thao trong nhà chỉ được phép sử dụng tối đa 50% công suất và không quá 30 người trong cùng thời điểm. Thời gian điều chỉnh trạng thái đối với 5 phường trên từ 12h ngày 10/1.

Quận Hoàn Kiếm khuyến khích làm trực tuyến, trong trường hợp tổ chức họp trực tiếp thì phải xây dựng kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch và báo cáo UBND quận phê duyệt trước khi thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nhiều phường được phép bán hàng ăn uống tại chỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO