Hà Nội: Nhiều tuyến phố thành ngõ cụt, siết chặt việc đi đường của người dân

Hoàng Chiến 09/09/2021 13:49

Song song với việc tăng cường kiểm tra giấy đi đường của người dân, siết chặt việc di chuyển ra/vào vùng 1, rất nhiều con ngõ, tuyến phố của thủ đô cũng được chặn cứng, trở thành những "pháo đài chống dịch"...

Từ ngày 8/9/2021, các chốt kiểm soát của thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào vùng 1 theo Giấy đi đường mới. Vì vậy, Công an thành phố kêu gọi người dân ở nhà, không ra đường khi không có việc thực sự cấp thiết và không có giấy đi đường theo quy định.
Theo đó, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách lần thứ 4 với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn, phương án giãn cách phòng, chống dịch theo ba vùng ở 3 cấp độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch.
Song song với việc tăng cường kiểm tra giấy đi đường của người dân, nhiều tuyến phố, con ngõ trên địa bàn thủ đô cũng lập các rào chắn, bịt kín lối đi để hạn chế việc di chuyển của người dân.
Dọc sông Tô Lịch, rất nhiều đường đi lối lại trước đây đã trở thành ngõ cụt.
Những con ngõ, tuyến phố thuộc địa phận các phường Kim Giang, Khương Trung, Khương Đình (quận Thanh Xuân); phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) đều bị chặn cứng, người dân phải di chuyển đến các lối chính có chốt kiểm soát.
Một con phố thuộc phường Đại Kim...
Các chốt chặn cứng được dựng lên từ rất nhiều phương tiện, vật liệu khác nhau.
Một tấm tôn khoảng 2 mét rào kín lối đi trước lối ra vào ngõ 231 Vũ Tông Phan.
Thậm chí, xe thu gom rác cũng được tận dụng làm rào chắn, trở thành "pháo đài" kiên cố.
Đội ngũ shipper loay hoay tìm cách giao hàng bởi lối nào cũng bị chặn.
Nhiều người ra tận ngõ, tìm những khe hở để để có thể lấy hàng...
Hàng loạt chốt cứng dựng lên chặn đứng lối di chuyển của người dân, biến những tuyến đường có lượng phương tiện di chuyển đông đúc nay thành ngõ cụt.
Nhiều cây cầu qua sông Tô Lịch thuộc địa bàn phố Vũ Tông Phan, Kim Giang cũng đã bị rào chặn từ nhiều ngày nay.
Hầu hết người dân đều đồng tình với cách làm này của chính quyền địa phương. Việc làm này được kì vọng sẽ giúp hạn chế tối đa việc di chuyển giữa các vùng của người dân, tăng cường công tác phòng chống dịch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nhiều tuyến phố thành ngõ cụt, siết chặt việc đi đường của người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO