Hà Nội: Nỗ lực không để vỉa hè bị tái lấn chiếm

N.Khánh 11/06/2017 21:17

"Quản lý đô thị còn tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, vì thực hiện theo kiểu phong trào, hình thức. Để xảy ra tình trạng này là bởi chưa xử nghiêm cán bộ. Tới đây nhất định phải xử lý nghiêm cán bộ”- Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP sáng 11/6.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại Hội nghị.

Theo ông Hoàng Trung Hải, 6 tháng đầu năm, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, một số việc khó đã giải quyết hiệu quả. Nổi bật là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và đất sau dồn điền đổi thửa đạt cao. Tuy nhiên, Bí thư Hà Nội cũng thẳng thắn chỉ rõ các hạn chế, khuyết điểm để các cấp, các ngành quyết liệt đề ra các giải pháp khắc phục tốt hơn. Đó là công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường chưa có sự chuyển biến mạnh mẽ. “Chúng ta làm chưa bền vững, như quản lý đô thị còn tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, bởi vẫn thực hiện theo kiểu phong trào ban đầu, sau đó giảm dần theo thời gian, còn tình trạng đánh trống bỏ dùi, hình thức”. “Vừa qua, TP đã cử 5 đoàn đi kiểm tra về việc này, nhưng chưa thấy xử lý được ai, quận huyện cũng chưa xử lý được cán bộ nào”- ông Hải nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, tới đây nhất định là phải xử lý cán bộ, không thể để tình trạng này được. “Không thể để thành phố, quận đi xuống kiểm tra suốt mà mỗi cái vỉa hè không xử lý được, rác thải vẫn đầy. Riêng rác thải, vừa rồi thành phố đã tổ chức đấu thầu tập trung, cần phải kiểm tra lại toàn bộ các đơn vị thu gom rác, không phải chỉ đặt thêm mấy thùng rác là xong mà phải có đánh giá rất nghiêm túc, phải thể hiện bằng những tiến bộ trông thấy được, nếu không thì phải xử lý.

Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng không chỉ ở nội thành mà còn ở ngoại thành, nhất là vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp, dù đã xử lý, cơ quan điều tra vào cuộc, nhưng vẫn phát sinh vi phạm mới. “Các vấn đề này, nếu không giải quyết được sẽ đe doạ đến sự ổn định của bộ máy chính quyền và lòng tin của người dân tới các cấp ủy đảng”- Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý.

Đề cập đến một số vụ việc phức tạp ở cơ sở thời gian gần đây, Bí thư Thành ủy cho biết, TP đã tập trung chỉ đạo, các quận huyện, cơ sở cũng đã có đánh giá, phân loại và qua đó đã chỉ ra còn 200 vụ việc liên quan tới 164 xã, phường thị trấn. “Chúng ta phải nhìn thấy trước sự việc để có giải pháp, đừng để nước đến chân mới làm, phải đương đầu với nó, càng để lâu sẽ càng phức tạp. Các quận huyện cần tăng cường hơn nữa nắm bắt tình hình ở cơ sở, tâm tư nguyện vọng của người dân, không để phát sinh vấn đề lớn”- Bí thư Thành ủy Hà Nội nói và yêu cầu công tác dân vận phải làm tốt làm tốt hơn nữa, tránh tình trạng “thấy hệ thống chính trị bình thường, đầy đủ cả, nhưng khi có việc thì chẳng có ai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nỗ lực không để vỉa hè bị tái lấn chiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO