Hà Nội: Phổ cập bơi miễn phí cho trẻ em

Lan Hương 06/07/2017 15:50

Sau hơn 4 năm tổ chức các lớp bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hiện đã có hơn 1.100 em biết bơi.

Sáng 6/7, tại Bể bơi Bốn mùa thuộc Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Hội Đồng đội thành phố phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội khai giảng lớp học bơi miễn phí và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2017 cho 230 thiếu nhi thuộc 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.

Chương trình phổ cập bơi và phòng chống đuối nước nhằm giúp các em có được môi trường rèn luyện sức khỏe lý tưởng trong những ngày hè tạo ra sân chơi lành mạnh và bổ ích, góp phần tăng cường thể lực, phát triển chiều cao cho trẻ, giảm thiểu tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã triển khai một hình thức mới trong đào tạo phòng chống đuối nước cho trẻ em đó là trang bị cho các em những kiến thức cơ bản nhất, những kỹ năng mềm đơn giản nhất để có thể giúp các em phòng chống được đuối nước nếu không may gặp phải.

Những kỹ năng cơ bản đó là: Làm thế nào để có thể cứu được bạn mình bị đuối nước? hay chẳng may mình bị đuối nước thỉ sẽ xử lý ra sao?,... Đặc biệt là việc đào tạo các khóa học bơi từ cơ bản đến nâng cao cho học sinh giúp các em có ý thức tự bảo vệ mình trong những trường hợp gặp nguy hiểm.

Sau hơn 4 năm tổ chức các lớp bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hiện đã có hơn 1.100 em biết bơi.

Bên cạnh đó, dự án đã tác làm thay đổi nhận thức của một bộ phận phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe cho trẻ em, nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phổ cập bơi miễn phí cho trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO