Hà Nội: Phong tỏa hiện trường vụ sập dàn cục nóng điều hòa tại An Bình Plaza

PV (tổng hợp) 28/04/2021 14:12

Liên quan đến vụ sập dàn cục nóng điều hòa tại chung cư An Bình Plaza (số 97 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội), sáng 28/4, các đơn vị chức năng của quận Nam Từ Liêm đã phong tỏa hiện trường, đồng thời cảnh báo người dân.

Hiện trường vụ việc. Nguồn: TPO.

Cơ quan chức năng cũng đã làm việc với Ban Quản lý tòa nhà, đơn vị chịu trách nhiệm thi công.

Theo TPO, dàn nóng được làm bằng kim loại, có chiều dài 18 m và chiều rộng 1,6 m, đỡ 7 cục nóng điều hòa ở độ cao khoảng 4 m. Trong đó, 2 cục nóng to có kích thước mỗi cục là 1,6mx0,9mx0,87m và 5 cục nóng nhỏ có kích thước mỗi cục là 1mx0,9mx0,3m.

Về việc xác định nguyên nhân, thông tin từ các cơ quan chức năng đến thời điểm này cho thấy sự cố xảy ra là do một doanh nghiệp thuê văn phòng tại dự án đã tiến hành lắp đặt và phân bổ các cục nóng chưa đều, khiến cho khi vận hành xuất hiện tình trạng rung lắc, dẫn tới sự cố sập dàn đỡ.

Trước đó, khoảng 22h đêm 27/4, cả một dàn 7 cục nóng điều hòa ở tầng 1 của một tòa nhà tại chung cư An Bình Plaza bất ngờ rơi xuống khu vui chơi của trẻ em.

Theo thông tin ban đầu, người dân sống ở chung cư An Bình Plaza cho biết, vào thời điểm đó, nhiều người nghe tiếng động lớn phía lối lên xuống hầm để xe.

Khi lại gần kiểm tra, các nhân chứng phát hiện một dàn cục nóng điều hòa đổ sập xuống khu vui chơi của trẻ em. Rất may là dàn cục nóng đổ xuống vào thời điểm vắng người nên không xảy ra thương vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều cư dân sinh sống tại khu vực cho biết họ rất bức xúc và cảm thấy bất an. Nhiều người dân yêu cầu chủ đầu tư phải nghiêm túc làm rõ nguyên nhân vụ việc và tổ chức kiểm tra các điều kiện an toàn của toàn bộ khu nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phong tỏa hiện trường vụ sập dàn cục nóng điều hòa tại An Bình Plaza

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO