Hà Nội: Quận Bắc Từ Liêm lên tiếng về một trường hợp 'nghi nhiễm Covid-19'

27/07/2020 11:49

UBND quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đã có phản hồi về thông tin cho rằng, tại phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) có một trường hợp "nghi nhiễm Covid-19" gây hoang mang dư luận.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội.
Thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Tối ngày 26/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin kèm theo hình ảnh "Cấp báo, tin không vui cho anh em Xuân Đỉnh, đặc biệt là ngõ xxx Xuân Đỉnh. Mọi người ra ngoài đeo khẩu trang và sát khuẩn tay chân cẩn thận nhé. Cố gắng cùng nhau vượt qua nào".

Đoạn thông tin kèm theo hình ảnh xe cấp cứu y tế, cùng một số cán bộ y tế mặc đồ bảo hộ và công an đứng tại một con ngõ. Thông tin đăng tải lên mạng xã hội sau đó đã thu hút nhiều ý kiến từ dư luận, nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng khi dịch Covid-19 đang "nóng" trở lại.

Sáng ngày 27/7, trao đổi với phóng viên, ông Lưu Ngọc Hà, Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, cho biết, thông tin gây hoang mang trên mạng xã hội là chưa chính xác, đây chỉ là một trường hợp đi du lịch từ Đà Nẵng về và được trung tâm y tế quận lấy mẫu để kiểm tra bình thường.

Theo ông Hà, trường hợp này là công dân nam, 47 tuổi, trú tại phường Xuân Đỉnh, đi du lịch về từ Đà Nẵng ngày 13/7, đến ngày 22/7 có dấu hiệu ho, chảy nước mũi. Ngay sau đó, đội đáp ứng nhanh của Trung tâm y tế quận đã đến xử lý, lấy mẫu và chuyển trường hợp này đến Bệnh viện Bắc Thăng Long vào lúc 21h tối qua (ngày 26/7).

"Gia đình đi du lịch gồm 5 người, hiện 4 người còn lại sức khỏe bình thường. Trung tâm y tế quận đã hướng dẫn những thành viên trong gia đình trên tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Quận đã chỉ đạo, trung tâm y tế, trạm y tế phối hợp với phường Xuân Đỉnh, cho các trường hợp khác tự cách ly, cho khai báo y tế đầy đủ, cập nhật kết quả xét nghiệm để xử lý theo quy định", ông Hà nói.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, hiện quận đã và đang chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 đúng theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và công điện của UBND TP Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên sáng cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm xác nhận thông tin trên và cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo từ cơ quan chức năng, phía trung tâm y tế đã tiến hành lấy mẫu trường hợp đi du lịch từ Đà Nẵng về hôm 13/7 vào tối qua.

Cũng theo vị lãnh đạo trung tâm y tế, hiện chưa có kết quả xác định về tình hình bệnh tình của trường hợp kể trên, trường hợp này cũng đã được chuyển ra Bệnh viện Bắc Thăng Long để tiếp tục theo dõi. Phía trung tâm y tế cũng đã báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng để xin ý kiến chỉ đạo, tiếp tục công tác phòng chống bệnh dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Quận Bắc Từ Liêm lên tiếng về một trường hợp 'nghi nhiễm Covid-19'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO