Hà Nội: Sẵn sàng các phương án dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1

Nguyễn Hoài 23/08/2021 18:04

Ngày 23/8, Sở GDĐT Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 với giáo dục tiểu học.

Ngày 23/8, Sở GDĐT Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 với giáo dục tiểu học. Quy mô giáo dục tiểu học của TP Hà Nội có 786 trường với gần 789.000 học sinh, hơn 29.000 giáo viên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Giáo dục Hà Nội xác định việc tổ chức dạy học trực tuyến là giải pháp quan trọng để thực hiện đúng tiến độ kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, đồng thời bảo đảm an toàn cho học sinh.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đơn vị, trường học đều xác định việc tổ chức dạy học trực tuyến là giải pháp quan trọng và có thể sẽ thực hiện lâu dài trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Bà Đỗ Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Yên (quận Cầu Giấy) khẳng định, nhà trường đã sẵn sàng các phương án dạy học thích ứng với diễn biến của dịch, kể cả phương án dạy học trực tuyến với học sinh lớp 1.

Để tháo gỡ khó khăn với học sinh lớp 1, nhà trường dự kiến tổ chức họp phụ huynh vào ngày 28/8 để xác định thời gian học tập phù hợp và các biện pháp cần hỗ trợ học sinh. Chủ trương của nhà trường là dành thời gian đầu năm học để học sinh làm quen cách tương tác với thầy cô và bạn bè qua thiết bị điện tử, sau đó triển khai dạy tập đọc, làm toán; việc dạy tập viết sẽ triển khai sau.

Theo Phó Trưởng phòng GDĐT huyện Mỹ Đức Lê Văn Thăng, các trường tiểu học ở 21 xã, thị trấn đã sẵn sàng triển khai dạy học trực tuyến.

Riêng với Trường Tiểu học An Phú (xã An Phú) có nhiều học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ năm học trước, Phòng GDĐT huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện rà soát, hỗ trợ thiết bị học tập, bảo đảm mọi học sinh đều có thể học tập trực tuyến. Phòng yêu cầu từng giáo viên chủ nhiệm tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh, có biện pháp hỗ trợ phù hợp với học sinh lớp 1 trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến chỉ đạo: Các nhà trường cần xác định việc tổ chức dạy học trực tuyến với tất cả các khối lớp là giải pháp ổn định trong thời gian đầu của năm học 2021-2022. Vì vậy, việc xây dựng phương án dạy học trực tuyến sao cho hiệu quả là vấn đề cần quan tâm, nhất là với học sinh lớp 1.

Theo Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến, Sở sẽ có văn bản hướng dẫn chi tiết tới các nhà trường. Tinh thần chung là các trường họp thống nhất với phụ huynh học sinh về khung giờ học, các hình thức trao đổi, hỗ trợ học sinh; dành từ 7 đến 10 buổi đầu để học sinh làm quen với hình thức học trực tuyến, tương tác với cô, với bạn... sau đó mới triển khai kế hoạch học tập.

Trong quá trình triển khai, các trường lưu ý lựa chọn nội dung học tập phù hợp với học sinh ở địa bàn mình, những nội dung chưa thể triển khai sẽ thực hiện bổ sung khi học sinh quay trở lại trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Sẵn sàng các phương án dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO