Hà Nội sáng sớm mưa to, đề phòng lốc sét, mưa đá

P.Vân 13/07/2022 07:21

Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 30 - 50 mm/24h, có nơi trên 90 mm/24h. Từ ngày 14/7, mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng giảm dần.

Khu vực các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20 - 40 mm/24h, có nơi trên 70 mm/24h. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm) với lượng mưa từ 10 - 30 mm/24h, có nơi trên 50 mm/24h.

Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá cấp 1.

Trên biển, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và vùng biển phía Đông của khu vực Nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động; sóng biển cao từ 2 - 4m.

Ngoài ra, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Các tàu thuyền, lồng bè ở ven biển Nam Trung Bộ có nguy cơ chịu tác động của mưa dông và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Riêng khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng đồng bằng và ven biển có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất C 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất C 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sáng sớm mưa to, đề phòng lốc sét, mưa đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO