Hà Nội sẽ có Trung tâm kỹ năng sống cho học sinh

Phương Linh 12/08/2016 10:05

Ngày 11/8, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016, phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017. Tham dự Hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Môi trường giáo dục đào tạo của Thủ đô phải có những đòi hỏi cao hơn những tỉnh thành khác.

Trong tháng 8 này, Hà Nội sẽ dành ngân sách đầu tư xây dựng một trung tâm kỹ năng sống cho học sinh. Các vấn đề khác như nước sạch, nhà vệ sinh trường học, thành phố đặt mục tiêu hoàn thành trong năm 2017- 2018.

Theo ông Chung: Hà Nội đã luôn giữ ở vai trò “đầu tàu” trong hệ thống giáo dục của cả nước. Tuy nhiên, việc đầu tư cho ngành giáo dục Hà Nội hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn. Theo kế hoạch, thành phố sẽ nâng chi ngân sách đầu tư cho giáo dục từ 15% lên 19% trong 5 năm tới. Ông Chung cam kết sẽ dành nguồn lực ưu tiên đầu tư số 1 cho giáo dục và y tế. Đặc biệt, trong tháng 8, Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng một trung tâm kỹ năng sống và rèn luyện sức khỏe, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018. Đó là điểm riêng của ngành giáo dục Hà Nội.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, ngành GD&ĐT Hà Nội cần phải cởi mở sự sáng tạo, khơi dậy lòng nhân ái cho học sinh ngay từ trên ghế nhà trường. Các trường có thể mở những cuộc thi sáng tạo nghệ thuật, lấy sản phẩm đó để các học sinh gây quỹ đem đi từ thiện…

Liên quan đến vấn đề quản lý, CNTT, Chủ tịch TP Hà Nội cũng bày tỏ trăn trở khi vừa qua, toàn thành phố mới chỉ có khoảng 51% tỉ lệ người dân thực hiện tuyển sinh đầu cấp qua mạng. Điều này chứng tỏ, nhiều thầy cô giáo chưa vào cuộc. Tháng 9 tới, thành phố sẽ thực hiện quản lý học bạ điện tử cho 1,7 triệu học sinh. Vì vậy, đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội ra yêu cầu lãnh đạo các nhà trường phải nhanh chóng cập nhật dữ liệu này, đảm bảo triển khai hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sẽ có Trung tâm kỹ năng sống cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO