Hà Nội: Sẽ công khai loạt dự án nhà ở vướng mắc về pháp lý

H.Vũ 03/07/2021 06:30

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi các sở ban ngành, UBND các quận, huyện yêu cầu thực hiện chính sách nhà ở và thị trường bất động sản năm nay.

Tại văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã; Công an TP Hà Nội và 8 sở về việc thực hiện chính sách nhà ở và thị trường bất động sản năm 2021, UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở: Xây dựng, Quy hoạch-Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc các quy định pháp luật có liên quan đến thị trường bất động sản; theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản.

Đáng chú ý, UBND TP Hà Nội giao cho Sở Xây dựng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm trong thực hiện quy định về đầu tư, kinh doanh bất động sản. Đồng thời kiểm tra, rà soát, công khai danh sách các dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng; các dự án chậm tiến độ do có vướng mắc về vấn đề pháp lý; các dự án bất động sản có vi phạm về xây dựng; các dự án không thực hiện bảo lãnh; các dự án chậm tiến độ; ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Sẽ công khai loạt dự án nhà ở vướng mắc về pháp lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO