Hà Nội sẽ thí điểm điều chỉnh giờ làm

A.Anh 07/05/2020 07:00

Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp giao ban công tác tháng 4/2020 của UBND TP sáng 6/5.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Cục Quản lý thị trường phải tăng cường kiểm tra giờ hoạt động của các cửa hàng không thiết yếu, nếu vi phạm thì phải thu giấy phép kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để Hà Nội điều chỉnh giờ làm, có thể giảm được 600-800 nghìn người lao động ra đường cùng một lúc, góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông. Có thể thí điểm làm hết đến ngày 31/12/2020.

Chủ tịch thành phố yêu cầu các đơn vị kích cầu tiêu dùng bằng cách kết nối, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, bán hàng dưới nhiều hình thức khác nhau.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền cho biết sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch Covid-19, hầu hết chỉ tiêu tăng trưởng tháng 4 giảm so với tháng 3 và giảm so cùng kỳ năm 2019.

Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn chỉ đạt 31,7% dự toán, bằng 98,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu tháng 4 giảm giảm 0,8% so với cùng kỳ. Tổng lượng khách du lịch lưu trú 4 tháng đầu năm giảm 57,9%, trong đó khách quốc tế giảm 58,5%.

Trong điều kiện không còn ca bệnh, Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Sở Văn hóa -Thể thao chuẩn bị các hoạt động văn hóa, thể thao theo quy mô nới lỏng dần giãn cách xã hội. Đặc biệt, ông Chung nhấn mạnh đến nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính và cho rằng đây là giải pháp “xương sống” để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Chung nhấn mạnh phải tháo gỡ mọi khó khăn trong thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, bởi thời gian là vàng, nếu để mất cơ hội chi phí sẽ tăng cao. Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, cắt giảm các thủ tục không cần thiết. Cán bộ phải thực sự nỗ lực công tâm và có nhiệt huyết làm việc, không gây khó khăn cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sẽ thí điểm điều chỉnh giờ làm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO