Hà Nội 'siết chặt' an ninh trong Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10

Theo TTXVN 30/05/2019 17:29

Trong Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới, Hà Nội sẽ lắp camera ghi hình giám sát khu vực đựng bài thi, chấm thi; siết chặt hơn trong việc lựa chọn nhân sự và tập huấn công tác thi.

Hà Nội 'siết chặt' an ninh trong Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10. Ảnh: TTXVN.

Trong kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tăng cường kỹ thuật, siết chặt hơn khâu lực chọn nhân sự để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Cụ thể, theo ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi, Hà Nội sẽ áp dụng theo quy chế của Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, lắp camera ghi hình giám sát ở tất cả các khu vực chứa bài thi, các phòng chấm thi tự luận và trắc nghiệm.

Việc bố trí cán bộ coi thi cũng được thực hiện theo nguyên tắc đổi chéo, đảm bảo giáo viên không coi thi học sinh của trường trên địa bàn mình công tác.

Bên cạnh đó, rút kinh nghiệm từ Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 (khi một giáo viên trong lúc coi thi đã chụp ảnh đề thi gửi ra ngoài, dẫn đến việc lọt đề khi thí sinh vẫn chưa làm bài xong) năm 2019, Hà Nội siết chặt hơn trong chọn người làm công tác thi.

Cụ thể, các địa phương đều được quán triệt lựa chọn cán bộ, giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ… để phục vụ kỳ thi. Các trường cũng phải tổ chức tập huấn kỹ càng cho 100% cán bộ, giáo viên thi nắm vững quy chế, vai trò, trách nhiệm khi tham gia công tác thi.

Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội sẽ diễn ra trong các ngày 2 và 3/6. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Kỳ thi sẽ có sự tham gia của gần 86.000 học sinh, giảm khoảng 10.000 thí sinh so với năm 2018.

Thành phố đã bố trí 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi. Có gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã được huy động để phục vụ kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội 'siết chặt' an ninh trong Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO