Hà Nội: Tái diễn tình trạng học sinh đi xe máy, xe điện vi phạm luật giao thông

Đặng Long 07/09/2022 15:16

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, tại nhiều trường cấp 2, cấp 3 tại địa bàn thành phố Hà Nội, tái diễn tình trạng học sinh "lách luật" đi xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, đèo 3,... tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Không khó để bắt gặp hình ảnh các em học sinh sử dụng xe máy, xe đạp điện để di chuyển sau khi tan học, nhiều em trong số đó không đội mũ bảo hiểm.
Không chỉ thiếu mũ bảo hiểm, nhiều em học sinh còn chở 3.
Nhiều em học sinh đi với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là rất lớn.
Theo Nghị định 100, người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe mô tô hoặc điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô sẽ bị phạt cảnh cáo. Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cc.
Tuy nhiên thực tế nhiều học sinh hiện đang điều khiển các loại xe mô tô có dung tích trên 50cc. Chủ yếu trong số đó thường xuyên không đội mũ bảo hiểm.
Có em còn ngang nhiên sử dụng tai nghe khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Lỗi này có thể bị xử phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
Căn cứ khoản 11 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, mức phạt đối với người chưa đủ tuổi lái xe là từ 400.000 đồng - 600.000 đồng đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tái diễn tình trạng học sinh đi xe máy, xe điện vi phạm luật giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO