Hà Nội tăng học phí ở một số cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao

Theo TTXVN 04/12/2019 20:30

Mức trần học phí cấp tiểu học và trung học phổ thông được điều chỉnh tăng ở các mức tương ứng 5,5 triệu đồng/học sinh/tháng và 5,7 triệu đồng/tháng, tăng thêm 400.000 đồng/tháng so với hiện nay.

Học phí năm học 2020-2021 tại một số cơ sở giáo dục chất lượng cao trên địa bàn sẽ được điều chỉnh tăng, đây là nội dung nghị quyết đã được đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội thông qua ngày 4/12. Theo đó, đối tượng áp dụng của nghị quyết là các trường tiểu học và trung học phổ thông chất lượng cao trên địa bàn thành phố.

Theo nghị quyết này, mức trần học phí cấp tiểu học và trung học phổ thông được điều chỉnh tăng ở các mức tương ứng 5,5 triệu đồng/học sinh/tháng và 5,7 triệu đồng/tháng, tăng thêm 400.000 đồng/tháng so với hiện nay.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, việc tăng học phí trên cơ sở đảm bảo tính đúng, tính đủ của trường chất lượng cao, đồng thời phù hợp với việc tăng tiền lương cơ sở theo quy định của Nhà nước.

Hiện mức thu của các trường được thực hiện theo Nghị quyết số 14/2016/NQ-HĐND năm 2016 của Hội đồng nhân dân thành phố quy định mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao năm học 2019-2020.

Cụ thể, cấp học mầm non và tiểu học có mức trần học phí là 5,1 triệu đồng/tháng; cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông là 5,3 triệu đồng/tháng.

Cũng theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 14 trường công lập chất lượng cao, gồm 7 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 4 trường trung học cơ sở và 1 trường trung học phổ thông.

Trường chất lượng cao là những đơn vị tiêu biểu xuất sắc, có nhiều thành tích, luôn đi đầu trong phong trào giáo dục của Thủ đô. Việc điều chỉnh mức học phí sẽ giúp các trường có điều kiện dạy và học tốt hơn, đáp ứng các yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố trong giai đoạn mới.

Trước đó, đầu tháng 7/2019, Hội đồng nhân dân thành phố cũng đã thông qua Nghị quyết quy định về mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố Hà Nội; Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bắc Thăng Long, Trường Trung cấp Kỹ thuật Tin học Hà Nội năm học 2019 -2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tăng học phí ở một số cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO