Hà Nội: Tập trung chăm lo cho người nghèo

30/09/2020 17:01

Ngày 30 – 9, UBND TP. Hà Nội phối hợp với UBMTTQ thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí để thông tin về chương trình lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2020.

Phó Chủ tịch Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội cho biết, CVĐ “Ngày vì người nghèo” do UBMTTQ Việt Nam phát động từ năm 2000 đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền; các ban ngành đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Thủ đô và cả nước.

Năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp của thành phố đã tiếp nhận được hơn 70 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 916 nhà Đại đoàn kết; sữa chữa 386 nhà xuống cấp cho hộ nghèo, hỗ trợ 3.394 hộ nghèo về giống, vốn phát triển sản xuất, giúp khám chữa bệnh cho 2.132 người nghèo, giúp cho 9.619 con em hộ nghèo có thêm điều kiện để đến trường và tặng quà cho hàng ngàn hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn nhân các dịp lễ, tết…

Quỹ Vì biển đảo Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ 47 tỷ, qua đó chuyển giao kinh phí 38 tỷ để xây dựng nhà văn hóa đa năng, hỗ trợ cư dân, chiến sỹ đang công tác tại vùng biên giới hải đảo bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Hoạt động chi cứu trợ cũng được MTTQ các cấp quan tâm kịp thời. 9 tháng đầu năm 2020, Ban Thường trực UBMTTQ thành phố đã trích Quỹ Cứu trợ thành phố với tổng số tiền hơn 2, 1 tỷ đồng để hoạt động các hoạt động cứu trợ.

Những hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội của MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố đã góp phần giúp cho nhiều hộ nghèo có ý thức, tự tin phấn đấu vươn lên thoát nghèo, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã có cuộc sống tốt hơn góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của thành phố giảm xuống còn dưới 0,4%. Tuy nhiên, hiện nay thành phố còn 8.401 hộ nghèo và 41.875 hộ cận nghèo đang cần sự hỗ trợ có thêm nguồn lực phát triển sản xuất ổn định cuộc sống để vươn lên thoát nghèo.

Là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào, ông Vũ Mạnh Hải, đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Hải cho biết, trước những khó khăn mà dịch bệnh Covid -19 đã gây ra nhưng với phương châm “lá lành đùm lá rách” mà Mặt trận các cấp vẫn tiếp tục động viên doanh nghiệp chung tay ủng hộ người nghèo. Ông Hải bày tỏ niềm tin Chương trình sẽ góp phần lan tỏa phong trào; góp phần cùng Nhà nước chung tay, quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Trong nhiều năm qua, công ty Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Hải luôn trích một khoản từ doanh thu đạt được để làm công tác từ thiện, chăm lo cho người nghèo.

Tháng cao điểm “ì người nghèo năm 2020 của TP Hà Nội sẽ tiến hành với các nội dung: Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội năm 2020; biểu dương 90 doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội; tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và công bố khánh thành công trình 90 nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Về vấn đề sử dụng quỹ Vì người nghèo, ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch UBMTTQ TP. Hà Nội cũng khẳng định, không được sử dụng sai mục đích quỹ Vì người nghèo vì đây là sự quan tâm của các nhà hảo tâm để giúp đỡ người nghèo. Việc trợ giúp cho người nghèo sẽ được thực hiện bằng nhiều hình thức có trao máy khâu, người trao xe máy… tuy từng trường hợp để hỗ trợ cho phù hợp.

Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 của TP. Hà Nội sẽ được tổ chức vào tối ngày 6/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tập trung chăm lo cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO