Hà Nội: Thành lập điểm thi tại khu cách ly tập trung

Nguyên Khánh 03/08/2020 19:50

Đó là đề xuất của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Chử Xuân Dũng tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều tối 3/8.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, đến nay TP đã ghi nhận 88.289 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7/2020. Trong đó, 508/508 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm làm PCR đều có kết quả âm tính.

Xét nghiệm nhanh cho 70.689 trường hợp, ghi nhận 12 trường hợp có kết quả dương tính. Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả toàn bộ 12/12 trường hợp có kết quả PCR âm tính.

Liên quan đến việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng báo cáo, toàn thành phố có khoảng 80.000 thí sinh dự thi tại 143 điểm thi. Thực hiện hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, đã cho thành lập 2 phòng thi dự phòng và bổ sung cán bộ coi thi tại các điểm thi dành cho các đối tượng F2 và thí sinh có biểu hiện ho, sốt.

Ngoài ra, Sở cũng thành lập điểm thi tại khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng thành phố. Các nội dung liên quan đến việc hướng dẫn, Sở Y tế và Sở GD&ĐT đã hoàn chỉnh nội dung hướng dẫn theo chỉ đạo của đồng chí trưởng ban.

Trưởng Ban chỉ đạo thi của thành phố cũng đã chỉ đạo các địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi. Căn cứ vào đó các địa phương triển khai thực hiện tốt nội dung này. Sở cũng triển khai 30 đoàn kiểm tra do các đồng chí Phó Chủ tịch UBND các quận, thị xã trên toàn thành phố làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, và công tác chuẩn bị cơ sở vật chất theo hướng dẫn chung của Bộ GD&ĐT.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhắc lại tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và cho biết: “Biến thể mới của virus ở Việt Nam trong giai đoạn 3 có đột biến gien. Theo thông tin của Bộ Khoa học và Công nghệ đây là chủng virus giống như ở Bangladesh”.

Hiện nay, Hà Nội đang được đánh giá ở nguy cơ thấp theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng, tuy nhiên Chủ tịch UBND TP phân tích, như BN 459 về từ Đà Nẵng trong ngày 25/7 xuống sân bay Nội Bài, lúc ở đây có mật độ người rất đông.

Bên cạnh đó, thực tế hiện nay, nhiều trường hợp khi cách ly, xét nghiệm PCR trong ngày thứ 2,3 đều âm tính nhưng đến ngày thứ 11-12 lại dương tính, có người đến ngày thứ 13 xét nghiệm dương tính. “Vì vậy rất có khả năng còn người bị nhiễm nhưng chưa có triệu chứng gì”, Chủ tịch UBND TP nói rõ.

“Những thông tin trên cần được tuyên truyền để người dân nắm rõ. Nếu đến ngày 12, 13/8, tất cả người đi từ vùng dịch về được xét nghiệm,cách ly tại nhà thì chúng ta mới yên tâm được”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Khẳng định, hiện nay là giai đoạn cao điểm phòng chống dịch và các đơn vị cần tập trung: “Tuyên truyền, xét nghiệm, cách ly”, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, thực hiện phòng chống dịch trên tinh thần: “Không chủ quan, lơ là, nhưng không quá lo lắng, làm tốt nhiệm vụ kép” và “Mỗi gia đình là 1 pháo đài, mỗi người dân là 1 chiến sĩ”

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ, người từ vùng dịch về, vào khoảng thời gian có phát hiện ca bệnh cần phải coi là F1, có nguy cơ cao. Để làm được việc này, theo Chủ tịch UBND TP: “Chỉ có cách duy nhất là mọi người tự giác rà soát và thông tin đến cơ sở y tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thành lập điểm thi tại khu cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO