Hà Nội: Thắt chặt an ninh kỳ thi vào lớp 10 THPT

Minh Quang 05/06/2018 08:35

Sáng 4/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức hội nghị Hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019. Theo đó, một trong những điểm mới về hướng dẫn làm thủ tục thi năm nay là Sở GD&ĐT quyết định cắt bỏ thủ tục khai mạc kỳ thi.

Theo ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, để thắt chặt khâu an ninh, Sở yêu cầu với phiếu báo dự thi của thí sinh (TS) cũng phải có ảnh và được đóng dấu giáp lai. Về công tác điều động giáo viên, đại diện Sở GD&ĐT cho hay: Năm nay Sở đã phải điều động tối đa lực lượng do số điểm thi tăng lên nhiều (185 điểm thi so với 153 điểm thi như năm ngoái). Số thí sinh và số phòng thi tăng lên rất nhiều (tới 3.976 phòng) so với mọi năm khi (chỉ khoảng 3.500 phòng). Số giáo viên biên chế không tăng nhưng số phòng thi tăng lên rất nhiều nên phải huy động tối đa, tất cả các giáo viên của các đơn vị. Hiện tại, theo báo cáo của các đơn vị, toàn bộ cán bộ giáo viên các môn không phải dạy Ngữ văn và Toán đã được điều động hết để phục vụ công tác coi thi.

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, suôn sẻ, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trưởng điểm thi phải ngủ lại buổi tối để đảm bảo công tác trông đề thi. Không được giao cho thư ký điểm thi hay một mình bộ phận an ninh trông đề.

Khác với mọi năm, năm nay sau ngày làm thủ tục, để tránh tình trạng thí sinh quên thẻ như những năm trước đó, điểm thi sẽ thu thẻ dự thi của các em ngay sau ngày làm thủ tục. Bộ phận phục vụ cơ sở vật chất của điểm thi sẽ phải tiếp nhận, bảo quản và phân về các phòng thi cho các buổi sau.

Cùng với đó, để thông tin và phản ánh những bất cập ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội, các cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh có thể liên hệ tới số điện thoại đường dây nóng của thanh tra Sở: 0888996977.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thắt chặt an ninh kỳ thi vào lớp 10 THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO