Hà Nội thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Times City, là người Ấn Độ

Lan Anh 04/05/2021 09:04

Sáng ngày 4/5, theo thông tin từ CDC Hà Nội, TP vừa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới tại quận Hoàng Mai, là trường hợp 1 người nước ngoài.

Cụ thể, ca dương tính với SARS-CoV-2 mới là V.V., (37 tuổi), quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia làm việc cho công ty Vinfast. Địa chỉ cư trú: phòng 12B, tầng 34, tại Park 10, Khu đô thị Timecity, Mai Động, Hoàng Mai.

Tiền sử dịch tễ: Anh V. nhập cảnh ngày 17/4/2021, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. Lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng). Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Hà Nội ở tại địa chỉ trên cùng vợ và con, tự khai chưa đi đâu xa.

Ngày 3/5 bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

Tại nhà anh V., vợ và con bệnh nhân sức khỏe bình thường, đang được điều tra lấy mẫu.

Đại diện CDC Hà Nội cho biết đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc chuyên gia Ấn Độ, bước đầu xác định và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 6 F1 sống cùng nhà. Hiện 6 người sức khỏe bình thường.

Như vậy, Hà Nội đã ghi nhận 4 ca Covid-19 cộng đồng và một ca nghi nhiễm tính từ ngày 29/4 đến nay, trong đó có 3 người thuộc chuỗi lây nhiễm từ ca 2899 ở Hà Nam. Số ca nhiễm cộng đồng của cả nước từ ngày 29/4 đến nay là 36. Tổng số ca nhiễm tích lũy từ đầu dịch lên 2.985, số khỏi 2.560.

Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn yêu cầu không cho người ra khỏi khu cách ly dù đã đủ 14 ngày và xét nghiệm hai lần âm tính từ 0h ngày 4/5. Theo ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Y tế dự phòng, quyết định này được Bộ Y tế đưa sau khi thời gian gần đây có một số trường hợp hết thời gian cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với nCoV, làm lây lan dịch trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Times City, là người Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO