Hà Nội thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, là công nhân KCN Bắc Thăng Long

Lan Anh 30/04/2021 12:23

Theo ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Thủ đô đã có thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2, là công nhân Nhà máy Panasonic và Nhà máy Vico (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long - Hà Nội).

Trước diễn biến dịch Covid-19 với ca bệnh xuất hiện ở huyện Đông Anh, sáng 30/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác của thành phố đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Đông Anh.

Đoàn kiểm tra đã thị sát công tác phòng chống dịch tại nhiều địa điểm, trong đó nghe báo cáo và chỉ đạo trước những diễn biến mới có ca dương tính là công nhân làm việc trong Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, trường hợp đã có tiếp xúc với bệnh nhân ở Đông Anh trước đó.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay đã có thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2. Hai ca bệnh này là công nhân Nhà máy Panasonic và Nhà máy Vico (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long).

Ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - tại buổi làm việc với Khu công nghiệp Bắc Thăng Long vào sáng 30/4. Nguồn: Nguyễn Khánh.

Cụ thể, hai ca dương tính với SARS-CoV-2 là N.T.H.N., 25 tuổi và N.Đ.Đ., 27 tuổi, là công nhân Nhà máy Panasonic và Nhà máy Vico tại KCN Thăng Long.

Hai trường hợp này đã tiếp xúc với bệnh nhân N.V.K. (bệnh nhân 2911) tại Đông Anh vào ngày 26/4. Ngày 22/4, bệnh nhân 2911 đã tiếp xúc, ăn tối cùng bệnh nhân 2899 (bệnh nhân đầu tiên của chùm ca bệnh), K. có kết quả dương tính tối 29/4. Trong một tuần qua, K. có tiếp xúc gần với 10 người, trong đó có 2 trường hợp kể trên.

Được biết, Công ty Panasonic có khoảng 2.800 công nhân. Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội đề nghị, 2 công ty trong KCN Thăng Long có công nhân dương tính lần 1 phải lập danh sách cư dân, công nhân và thân nhân kèm số điện thoại.

Thậm chí, công nhân cần nhận được thông báo khẩn trương tự cách ly tại nhà cho đến khi có thêm kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp này, thì sẵn sàng cách ly và truy vết.

Tính đến trưa 30/4, nước ta ghi nhận tổng cộng 13 bệnh nhân mới, trong đó Hà Nam 7 ca, Hà Nội 3, Hưng Yên 2 và TP Hồ Chí Minh 1. Ngoài ra tại Hà Nam còn 1 ca nghi ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, là công nhân KCN Bắc Thăng Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO