Hà Nội: Thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở Hoàn Kiếm và Đông Anh

Lan Anh 13/05/2021 08:47

Sáng 13/5, Hà Nội phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới, đều có liên quan đến các ca bệnh đã ghi nhận trước đó và đã được cách ly.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới bao gồm:

- Bệnh nhân L.M., nam, 44 tuổi, quốc tịch Áo, từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 29/4. Anh M. là hành khách liên quan đến chuyến bay VN160 có 2 chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2.

Tại Hà Nội, anh M. lưu trú tại khách sạn Hanoi Nostalgia (số 13-15 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm). Sau khi có thông báo trên chuyến bay có hành khách dương tính, anh M. đã chủ động khai báo y tế và tự cách ly tại Khách sạn từ ngày 2/5.

Ngày 3/5, anh M. được TTYT quận Hoàn Kiếm lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 8/5, anh M. xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng và đau tai.

Đến ngày 12/5, anh M. chủ động liên hệ lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ (thông qua Khách sạn) và có kết quả dương tính (do Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế thực hiện).

- Bệnh nhân T.T.T., nữ, 41 tuổi, quê quán tại Mèo Vạc, Hà Giang. Ngày 4/5, chị T. cùng chồng và con đi từ Hà Giang xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh thăm bố đang điều trị tại Khoa Hồi Sức tích cực của Bệnh viện.

Sau đó gia đình chị T. có thuê nhà nghỉ gần bệnh viện để ở lại qua đêm và ngủ cùng mẹ bệnh nhân. Ngày 5/5, sau khi có thông tin bố mẹ đều có xét nghiệm dương tính, chị được xác định là F1, được TTYT Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính và chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Đức Giang (do con chị T. có biểu hiện sốt, ho).

Tại Bệnh viện Đức Giang, gia đình chị T. được cách ly tại khu riêng. Ngày 12/5, chị xuất hiện triệu chứng đau rát họng, đau mỏi người được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở Hoàn Kiếm và Đông Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO