Hà Nội: Thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Theo TPO 10/08/2017 15:09

Ngày 10/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết đêm 9/8 có thêm một bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết (SXH).

Ảnh minh họa.

Bệnh nhân nữ 56 tuổi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được chuyển tuyến lên từ Bệnh viện Bưu điện vào trưa 9/8 trong tình trạng có dấu hiệu ngừng tim, không đo được huyết áp, không đáp ứng được thuốc vận mạch.

Hồ sơ bệnh án cho thấy bệnh nhân phát bệnh được 5 ngày. Bệnh diễn biến nhanh và mạnh khiến bệnh nhân bị suy đa tạng, xuất huyết nhiều. Đáng chú ý, đây là bệnh nhân mắc SXH Dengue trên nền bệnh basedow bướu cổ nhiều năm.

Hiện tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TƯ có khoảng 300 bệnh nhân SXH đang điều trị nội trú, trong đó có 6 trường hợp nặng, 2-3 ca rất nặng, tiên lượng tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, nhận biết SXH sớm nhất là yếu tố quan trọng để điều trị SXH thành công, vì biết SXH sớm sẽ giúp cho việc theo dõi người bệnh được sát, điều trị kịp thời các biến chứng nguy hiểm của bệnh này.

Đầu tiên tất cả các trường hợp SXH điều khởi đầu bằng triệu chứng sốt cao, không có sốt thì không phải bệnh SXH. Sốt cao đột ngột, liên tục từ 2-7 ngày và có ít nhất 2 trong các dấu hiệu sau: Biểu hiện xuất huyết có thể như nghiệm pháp dây thắt dương tính, chấm xuất huyết ở dưới da, chảy máu chân răng hoặc chảy máu cam, nhức đầu, chán ăn, buồn nôn, da xung huyết, phát ban, đau cơ, đau khớp, nhức hai hố mắt.

Ngoài ra, một số cơ sở y tế cấp tỉnh hiện nay còn làm một xét nghiệm khác có khả năng chẩn đoán được SXH ngay từ ngày đầu của bệnh, đó là xét nghiệm tìm kháng nguyên Dengue NS1 (NS1 antigen) được cho là một dấu ấn sinh học mới (new biomarker) cho chẩn đoán sớm nhiễm virus Dengue.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO