Hà Nội: Thu gọn đầu mối, giảm biên chế

Nguyên Khánh 11/12/2016 21:38

Thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, thời gian qua Hà Nội đã tăng cường sắp xếp lại các phòng, ban, giảm đầu mối, qua đó giảm số lượng lớn các phòng, ban. Dù vậy, số lượng cũng như chất lượng tinh giản chưa cao.

Hà Nội: Thu gọn đầu mối, giảm biên chế

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Theo đó, với khối các cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của TP đã giảm 13 đầu mối phòng, ban; giảm 9 đơn vị sự nghiệp; giảm 13 cán bộ cấp trưởng phòng, ban; giảm 27 cán bộ cấp phó phòng, ban và tương đương.

Tổ chức Hội Nông dân tại 7 quận: Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Long Biên và Tây Hồ đã chấm dứt hoạt động.

Đối với các sở, ngành của TP qua sắp xếp đã giảm 46 phòng - ban, giảm 26 trưởng phòng, giảm 116 phó trưởng phòng. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc các sở giảm từ 401 xuống còn 280 đơn vị.

Các đơn vị, Ban quản lý dự án của TP, cá Quỹ cũng được sắp xếp lại theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Theo đó, sau sắp xếp, giảm 27 Ban quản lý dự án, 2 Quỹ, giảm 30 cấp trưởng, 69 cấp phó.

Tổ chức các phòng, ban chuyên môn tại các đơn vị cũng linh động, không “mặc chung một áo” giống trước. Chẳng hạn, Phòng Dân tộc tại các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức đã được loại bỏ do có số xã miền núi ít.

Hà Nội cũng sáp nhập nhiều đơn vị có chức năng tương tự nhau. Chẳng hạn, sáp nhập Trung tâm dạy nghề, Trung tâm giáo dục thường xuyên và Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp thành Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Sáp nhập Trung tâm văn hóa, Nhà văn hóa, Trung tâm thể thao và Đài phát thanh thành Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao, từ 78 đơn vị giảm còn 30 đơn vị. Sáp nhập 24 Chi nhánh phát triển quỹ đất và 24 Ban Bồi thường GPMB thành 24 Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc UBND cấp huyện quản lý…

Như vậy, tính đến thời điểm này, TP đã giảm 59 phòng ban, giảm 39 trưởng phòng, 143 phó phòng, ban; giảm 130 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; giảm 27 Ban Quản lý dự án, 2 Quỹ, 30 cấp trưởng phòng, 69 cấp phó phòng.

Sắp xếp các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở từ 401 còn 280 đơn vị. Điều đáng nói là các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp đều hoạt động hiệu quả, chất lượng, khối lượng công việc được cải thiện.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới Hà Nội tiếp tục thực hiện chủ trương sáp nhập các đơn vị có chức năng nhiệm vụ chồng chéo nhau trên địa bàn.

Riêng lĩnh vực y tế, hiệu quả hoạt động của các trạm y tế phường, xã hiện nay rất hạn chế, nhất là ở một số quận nội thành có nhiều bệnh viện đóng trên địa bàn, người dân hầu như không đến trạm xá.

Vì thế, Hà Nội đã thống nhất với Bộ Y tế và tới đây sẽ thực hiện chủ trương chuyển toàn bộ các trạm y tế thành phòng khám bác sĩ gia đình và khoán cho các Trưởng Trạm Y tế, thực hiện chức năng quản lý sức khỏe dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thu gọn đầu mối, giảm biên chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO