Hà Nội: Tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

N.Phượng 20/03/2020 15:37

Ngày 20/3, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị và các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng. Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì chương trình.

Hà Nội: Tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ.

Đây là đợt thứ 3 Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức tiếp nhận ủng hộ cho công tác phòng, cống dịch Covid-19. Tại chương trình, 13 đơn vị, tổ chức tôn giáo, cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã ủng hộ 4 tỷ 116 đồng cùng nhiều hiện vật, lương thực, thực phẩm, chăn, ga, gối, khẩu trang và các thiết bị y tế. Như vậy, tính đến ngày 20/3, Ủy ban MTTQ thành phố đã tiếp nhận hơn 5,5 tỷ đồng, trong đó đã chuyển tiền về Quỹ Cứu trợ của thành phố là hơn 240 triệu đồng.

Tại chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã gửi thư biểu dương gia đình ông Nguyễn Văn Tạ 88 tuổi, thương binh 35% thương tật ở xã Hùng Tiến (huyện Mỹ Đức) tuy còn khó khăn trong cuộc sống nhưng ông và các con đã quyên góp ủng hộ 2 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ thành phố trong công tác phòng chống dịch.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng quyên góp ủng hộ thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid–19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố nhấn mạnh, từ nguồn tiền ủng hộ này, Hà Nội đã kịp thời hỗ trợ kinh phí, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và tỉnh Vĩnh Phúc trị giá trên 300 triệu đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 - 1

Các đại biểu là diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng tham gia gửi tin nhắn ủng hộ tại chương trình.

“Trong giai đoạn này dịch đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, các doanh nghiệp cũng đang gặp khó khăn, Ủy ban MTTQ thành phố xúc động và trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của các cơ quan, doanh nghiệp, các tôn giáo, các nhà hảo tâm, các cá nhân và các văn nghệ sỹ, vận động viên đã ủng hộ bằng vật chất,tinh thần để hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Những nghĩa cử này càng tô đẹp hơn truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc”; bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội cũng cam kết toàn bộ kinh phí, hiện vật tiếp nhận được sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng dùng để phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19.

Tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm và trách nhiệm của mình tiếp tục chung sức, đồng lòng và tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tinh thần “Ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật, ai có ý tưởng góp ý tưởng”; như lời Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi.

Ngoài sự ủng hộ bằng tiền, hiện vật về Ủy ban MTTQ thành phố tại số 29, phố Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm (Hà Nội), mọi tổ chức, cá nhân còn có thể nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid -19 bằng cách gửi tin nhắn theo cú pháp: CVn gửi 1407. Trong đó mỗi tin nhắn tương ứng 20.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO