Hà Nội tính phương án cách ly cả khu phố nếu có dịch

A.Anh 27/02/2020 22:52

Sáng 27/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đi kiểm tra công tác chống dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Đây là một trong 5 bệnh viện của thành phố được chỉ định là nơi tiếp nhận, cách ly và điều trị các ca nhiễm SARS-Cov-2.

Bên cạnh ghi nhận nỗ lực của ngành Y tế thời gian qua, ông Vương Đình Huệ cho rằng Hà Nội với hơn 10 triệu dân, nhiều tổ chức quốc tế đặt trụ sở, điểm đến của du khách khắp nơi, vì vậy thành phố cần sẵn sàng ứng phó dịch ở mức cao nhất.

Đặc biệt, hiện Hà Nội có rất đông người Hàn Quốc sinh sống, tập trung chủ yếu khu vực quận Thanh Xuân, Cầu Giấy. "Nếu xảy ra trường hợp nào đó thì cơ sở nào để cách ly? Kinh nghiệm của Vĩnh Phúc cách ly một xã (Sơn Lôi) rất tốt. Nhưng nông thôn cách ly còn dễ, chứ thủ đô nhà liền nhà, phố liền phố thì cách ly như thế nào?"- Bí thư Thành ủy Hà Nội nói và yêu cầu cơ quan chức năng tính toán phương án cách ly cả khu phố.

Ông Vương Đình Huệ cũng đề nghị bệnh viện đa khoa Đức Giang chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các cơ sở y tế đã chữa trị khỏi cho những trường hợp mắc bệnh; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho việc cách ly, chữa trị người nhiễm SARS - Cov-2.

Theo chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, thành phố ứng phó với tinh thần không để xảy ra các trường hợp nào nào nhiễm bệnh, đồng thời sẵn sàng đối phó kịp thời và hiệu quả những tình huống xấu nhất.

Hiện khu cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp nhận khoảng 650 người trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc. Những công dân này nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài, sau đó được đưa về khu cách ly ở thị xã Sơn Tây. Trong 650 người này, không ai có triệu chứng liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp. Tuy nhiên, theo quy định, người từ vùng dịch về phải cách ly theo dõi trong vòng 14 ngày mới được về với gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tính phương án cách ly cả khu phố nếu có dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO