Hà Nội: Triệt phá đường dây tổ chức mang thai hộ

Minh Thư 06/01/2021 18:39

Chiều ngày 6/1, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức mang thai hộ giá “khủng”.

Cơ quan Công an xác định đối tượng cầm đầu đường dây này là Hoàng Huệ Tâm (27 tuổi, Thái Nguyên).

Tại cơ quan Công an, Tâm khai nhận đã sử dụng mạng xã hội và tìm kiếm thông tin những người có nhu cầu thuê người mang thai. Sau khi có khách, Tâm sẽ móc nối với những phụ nữ trẻ (tuổi từ 18 đến 25, có người là sinh viên) để cho hai bên gặp gỡ, thoả thuận việc mang thai hộ.

Mỗi phi vụ thành công, Tâm "đứng giữa" hưởng lợi từ 100 đến 200 triệu đồng, người mang thai hộ hưởng 200 đến 500 triệu đồng tuỳ mặc cả, thoả thuận.

Tâm sử dụng các loại giấy tờ giả như hộ khẩu, chứng minh thư, giấy đăng ký kết hôn... để hợp thức hoá việc mang thai hộ mà không bị rào cản thủ tục tại các bệnh viện, gây rất nhiều khó khăn trong công tác đấu tranh của lực lượng Công an.

Trước đó, một cặp vợ chồng ở Hà Nội tố cáo Tâm chiếm đoạt tiền, khi nhận đứng ra môi giới tìm người mang thai hộ.

Cơ quan công an xác định, do hiếm muộn con trai và không còn khả năng tự mang thai, người vợ cùng chồng đã tìm đến Tâm để nhờ người mang thai hộ, với giá thoả thuận 620 triệu đồng.

Tâm đã dẫn người phụ nữ mang thai hộ cho cặp vợ chồng này. Sau đó, cô ta nhận tổng cộng gần 500 triệu đồng và chiếm đoạt.

Tâm khai, do người phụ nữ cô ta môi giới "bất ngờ" mang thai nên đã từ chối mang thai hộ cho cặp vợ chồng khách hàng. Cần tiền tiêu xài nên Tâm đã không trả lại cho bị hại mà chiếm đoạt luôn.

Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định, Tâm đứng ra môi giới thành công cho một người đàn ông độc thân ở Hà Nội. Cô ta nhận 750 triệu đồng của anh này, để đứng ra tìm người mang thai đôi.

Quá trình điều tra, Công an quận Long Biên đã làm rõ và tiến hành bắt giữ Tâm để điều tra về hành vi "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại và lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Triệt phá đường dây tổ chức mang thai hộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO