Hà Nội trời mát, có mưa rào vài nơi

Phí Vân 11/09/2022 07:48

Thủ đô Hà Nội có mây, có mưa rào vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, trong 3 giờ qua (từ 4h ngày 11/9 đến 6h ngày 11/9), ở khu vực các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Lai Châu và Lào Cai đã xuất hiện một số điểm mưa to như: Chợ Đồn: 82 mm (Bắc Kạn)… Trong 6 giờ tới, các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Lai Châu và Lào Cai tiếp tục có mưa với lượng mưa lũy tích từ 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm.

Cảnh báo: Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện: Bắc Kạn: Chợ Đồn. Các huyện sau đây cần chú ý theo dõi: Bắc Kạn: Pắc Nặm, Ba Bể, Na Rì. Lạng Sơn: Văn Lãng, Bình Gia. Lào Cai: Bát Xát. Lai Châu: Tam Đường, Sìn Hồ, Tân Uyên, Nậm Nhùn.

Tại Tuyên Quang, Hà Giang, trong 3 giờ qua (từ 1h ngày 11/9 đến 3h ngày 11/9), ở khu vực các tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang đã xuất hiện một số điểm mưa to như: Hàm Yên: 95mm (Tuyên Quang), Yên Minh 63,3 mm (Hà Giang)… Trong 6 giờ tới, các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang tiếp tục có mưa với lượng mưa lũy tích từ 20 - 50 mm, có nơi trên 70 mm.

Cảnh báo: Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện: Tuyên Quang: Hàm Yên. Hà Giang: Yên Minh. Các huyện sau đây cần chú ý theo dõi: Tuyên Quang: Na Hang, Chiêm Hóa. Hà Giang: Bắc Mê.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; riêng vùng núi nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế: Có mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; phía Nam ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ.

Hà Nội: Có mây, có mưa rào vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31 - 33 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31 - 34 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19 - 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng miền Tây cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31 - 34 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội trời mát, có mưa rào vài nơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO