Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu

Khánh Vy 11/09/2016 23:51

Cuộc đua tới ngôi vô địch V-League đã dần lộ diện ứng viên sáng giá. Hà Nội T&T tiếp tục giữ ngôi đầu và trở thành ứng viên sáng giá nhất sau chiến thắng đầy kịch tính với Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả.

Các cầu thủ HN.T&T đầy quyết tâm và may mắn mới có được chiến thắng tối thiểu trước Than Quảng Ninh để duy trì ngôi đầu của mình.

Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 của Văn Quyết đã duy trì cơ hội đăng quang cho Hà Nội T&T, đồng thời lấy đi cơ hội lần đầu vô địch của đội bóng đất Mỏ. Hải Phòng có cùng có 47 điểm như Hà Nội T&T và đua quyết liệt tới vòng đấu cuối cùng sau chiến thắng đậm đà 5-2 ngay trên sân Long An.

Hà Nội T&T tiến bước

Lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự trận cầu quan trọng nhất, có tính chất quyết định tới chức vô địch của đội nhà đã khiến sân Cẩm Phả không còn 1 chỗ trống và sự cuồng nhiệt vốn có của nó càng tăng hơn đã biến nơi đây thành một chảo lửa thực sự.

Trận “chung kết mùa giải” giữa Than Quảng Ninh với Hà Nội T&T bắt đầu với rộn rã tiếng hò reo cùng sự quyết tâm lớn nhất của cả 2 đội. Sức nóng, tính quyết định của trận cầu mang tính chất quyết định đến ngôi vô địch này đã khiến BTC giải tiến hành mời trọng tài người Singapore, Ahmad A’Qashah Bin Ahmad Al’Badowe cầm còi ở trận đấu này.

Than Quảng Ninh bước vào trận với tổn thất lực lượng khi Dương Văn Khoa, Vũ Minh Tuấn, Bùi Văn Hiếu đều không thể góp mặt bởi án thẻ phạt khiến HLV Phan Thanh Hùng đau đầu bố trí đội hình. Cùng với đó, những con số thống kê lịch sử cũng không đứng về đội bóng Than Quảng Ninh khi họ chỉ thắng được đúng 1/5 trận đối đầu với HN.T&T ở V-League và nhất là cả 2 lần trước đây gặp HN.T&T trên sân Cẩm Phả họ đều bại trận. Khó khăn thì nhiều nhưng sau lưng các cầu thủ Than Quảng Ninh luôn có số lượng cực lớn CĐV nhiệt thành cổ vũ, ủng hộ nên thầy trò Phan Thanh Hùng hoàn toàn thoải mái bước vào trận đấu quyết định.

Sự căng thẳng của trận đấu này nơi mà cả 2 đều chỉ có 1 con đường phải chiến thắng mới có cơ hội đăng quang đã khiến trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ đầu. HN.T&T dù chơi sân khách, vắng chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson nhưng họ không ngại ngần dâng đội hình tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, các CĐV đất mỏ cũng hồi hộp dõi theo từng đường bóng, từng pha hãm thành của các cầu thủ Than Quảng Ninh.

Trong suốt hiệp đầu tiên, sự quá hiểu HN.T&T nơi HLV Phan Thanh Hùng đã giúp Than Quảng Ninh chơi hay hơn và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Niềm vui những tưởng đã nổ tung trên các khán đài sân Cẩm Phả ngay phút thứ 9 khi Xuân Tú thực hiện quả đá phạt đưa bóng vào trong cho Minh Tùng đánh đầu mớm để Kizito ở sát cầu môn móc bóng ngược vào khung thành. Bóng đã đi vào lưới nhưng bàn thắng đã không được công nhận khi trọng tài căng cờ báo việt vị với Kizito.

HN.T&T đã thể hiện quyết tâm của mình, ngay khi bắt đầu hiệp 2 với những pha bóng hãm thành liên tiếp cùng những cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc nhất là Văn Quyết (54’) khi trong pha tổ chức đá phạt ấn tượng bóng đã tìm đến đúng vị trí anh đáng đứng trống trải nhưng một pha đánh đầu quá thiếu chính xác đã bỏ lỡ cơ hội cho đội bóng Thủ đô.

Bị dồn ép, các cầu thủ Than Quảng Ninh trông chờ vào những pha phản công và họ cũng đã khiến khung thành HN.T&T luôn đặt trong tình trạng báo động trước các pha lên bóng của mình.

Nút thắt của trận đấu dường như đã đến ở phút 70 khi trong một pha cản bóng bằng tay Xuân Hùng của Than Quảng Ninh đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân và khiến đội nhà phải chiến đấu thiếu người. Có được lợi thế chơi hơn người, ngay lập tức HLV Chu Đình Nghiêm đẩy Gonzalo từ vị trí trung vệ lên chơi tấn công hòng giúp đội nhà giải cơn khát bàn thắng. Dẫu vậy, những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng các cầu thủ HN.T&T không thể tận dụng.

Một trận đấu cực kịch tính, đầy máu lửa bởi chỉ có chiến thắng mới giúp đội nhà có cơ hội đăng quang đã diễn ra những phút cuối trận. Quân số 2 đội trở lại cân bằng khi Thành Lương nhận thẻ đỏ sau lỗi đánh nguội ở phút 88.

Quyết liệt, kịch tính, căng thẳng và hấp dẫn tới phút cuối cùng là những gì đã diễn ra trên sân Cẩm Phả. Khi quân số trở lại cân bằng, ít ai nghĩ rằng với tính chất quan trọng của trận đấu cùng quãng thời gian ít ỏi còn lại có thể giúp một trong 2 đội làm nên điều gì đó.

Thế nhưng, từ chỗ là nỗi thất vọng trong suốt thời gian trận đấu, Văn Quyết đã trở thành người hùng khi có mặt đúng lúc trong vòng cấm để tận dụng pha lộn xộn, dứt điểm nhanh trong phút bù giờ thứ 3 để ghi bàn thắng duy nhất và giúp đội nhà giành chiến thắng cực kỳ quan trọng. Thất bại này đã khiến Than Quảng Ninh tụt xuống vị trí thứ 4 và giấc mơ lần đầu vô địch trở nên xa vời với đất Mỏ.

Cánh cửa vẫn mở đến phút cuối

Cuộc đua tới ngôi vương ở V-League vẫn cực kỳ hấp dẫn khi các đội bóng khác đều có được chiến thắng. Hải Phòng đã trở thành đội bóng có nhiều cơ hội đăng quang khi đánh bại chủ nhà Long An 5-2. Hattrick của Đình Bảo cùng cú đúp của Fagan đã tiếp tục đưa Hải Phòng đua tranh với HN.T&T cho chức vô địch năm nay khi cùng có được 47 điểm. Trong khi đó, SHB. Đà Nẵng cũng đã lọt vào Top 3 sau chiến thắng 3-1 trước HAGL và vẫn âm thầm chờ các đội bóng xếp trên xảy chân ở lượt cuối với chỉ 1 điểm ít hơn.

Ở các trận đấu khác, FLC Thanh Hoá đánh bại ngựa ô Sanna Khánh Hoà 2-1. Sài Gòn FC đánh bại đội bóng đã xuống hạng Đồng Tháp 4-0 và SLNA đánh bại SXKT. Cần Thơ 4-2. Bất ngờ ở vòng này là B.Bình Dương bại trận ngay trên sân nhà trước QNK. Quảng Nam với tỉ số 1-3.

Sau vòng áp chót, quyền tự quyết tới ngôi vô địch vẫn thuộc về HN T&T. HN.T&T tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Tuy nhiên, để tới được ngôi Vương thì họ vẫn còn 1 ải khó khăn trước mắt chính là FLC Thanh Hoá ở vòng đấu cuối. Chắc chắn đó sẽ chẳng là trận đấu dễ dàng với HN.T&T khi lực lượng của họ sẽ thiếu vắng ngòi nổ Thành Lương vì vừa bị thẻ đỏ ở trận đấu với Than Quảng Ninh.

Trong khi đó, Hải Phòng sẽ chờ HN.T&T xảy chân bởi ở lượt cuối họ được trở về sân nhà để tiếp SLNA vốn đã hoàn thành nhiệm vụ và không còn nhiều động lực chiến đấu. Chức vô địch V-League 2016 phải chờ đến khi vòng đấu cuối chính thức khép lại mới biết rõ chủ nhân. Ưu thế đang thuộc về HN.T&T nhưng kịch tính vẫn còn ở phía trước và cơ hội vẫn còn cho cả Hải Phòng lẫn SHB. Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO