Hà Nội và Thừa Thiên – Huế: Không ngừng tăng cường hợp tác

Hữu Thu 15/06/2019 10:56

Chiều 14/6, ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế về kết quả hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên – Huế trong thời gian qua và định hướng những năm tiếp theo.

Hà Nội và Thừa Thiên – Huế: Không ngừng tăng cường hợp tác

Hà Nội hỗ trợ Thừa Thiên Huế góp phần cải thiện an sinh xã hội.

Tại buổi làm việc,Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu cho biết, trong những năm gần đây Thừa Thiên - Huế và Hà Nội đã từng bước liên kết, hợp tác phát triển trên một số lĩnh vực, tạo ra một sự giao thoa về văn hóa, kinh tế và sự hiểu biết, chia sẻ lẫn nhau và hy vọng thời gian tới hai địa phương sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ, hợp tác lên một tầm cao mới, toàn diện hơn, thực chất hơn, hiệu quả hơn nhằm phát huy lợi thế so sánh của từng địa phương để cùng nhau phát triển vượt bậc trong thời gian đến.

Đồng tình với Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, hai địa phương cần tăng cường thông tin, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực là thế mạnh và sự quan tâm của mỗi địa phương để bổ sung, hỗ trợ nhau cùng phát triển toàn diện và hiệu quả.

Theo đó, trong thời gian tới, Thừa Thiên - Huế và Hà Nội tiếp tục hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực: Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; y tế, văn hóa - thể thao, giáo dục, môi trường, an sinh xã hội...

Trong đó, thành phố Hà Nội hỗ trợ quảng bá các thông tin, điểm đến du lịch Thừa Thiên - Huế trên các phương tiện thông tin truyền thông và trong hệ thống các ấn phẩm của du lịch thành phố Hà Nội.

Hai địa phương tạo điều kiện, hỗ trợ nhau tham gia gian hàng chung tại các Hội chợ xúc tiến đầu tư nước ngoài. Có cơ chế hỗ trợ các hãng lữ hành cùng nghiên cứu xây dựng các tua, tuyến và các sản phẩm du lịch kết nối giữa hai địa phương. Phối hợp vận động các hãng hàng không tăng các chuyến bay kết nối hai chiều giữa Thừa Thiên - Huế và Hà Nội.

Đồng thời quan tâm nghiên cứu và có cơ chế hỗ trợ Thừa Thiên - Huế xây dựng các trung tâm văn hóa, du lịch; y tế chuyên sâu; giáo dục và đào tạo đa ngành; tăng cường liên kết, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học. Tăng cường các hoạt động giao lưu, biểu diễn văn hóa nghệ thuật giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế với Hà Nội như tại các kỳ Festival Huế, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của hai địa phương.

Dịp này, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên - Huế 3 tỷ đồng để thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và thăm, tặng một số gia đình chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội và Thừa Thiên – Huế: Không ngừng tăng cường hợp tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO