Hà Nội: Vaccine về tới đâu tiêm ngay tới đó

Toàn Nghĩa 02/08/2021 14:34

Theo phân bổ vaccine của Bộ Y tế ngày 28/7, Hà Nội nhận được  268.800 liều vaccine Moderna và 270.000 liều vaccine AstraZeneca. Đến nay, số lượng vaccine này cơ bản đã được tiêm cho người dân.

Theo ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Thủ đô đã cơ bản hoàn thành tiêm gần 100% số lượng vaccine đã nhận. Tiếp theo sẽ phụ thuộc vào lượng vaccine do Bộ Y tế phân bổ trong thời gian tới. Quan điểm của TP Hà Nội là vaccine về đến đâu sẽ triển khai tiêm ngay đến đó.

Tiêm vaccine cho người dân tại quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Quang Vinh.

Ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Khi tiếp nhận được số lượng vaccine do Bộ Y tế phân bổ, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục phân bổ vaccine về cho các quận, huyện, thị xã. Thành phố triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 trên tinh thần vaccine về đến đâu triển khai tiêm đến đấy, đồng thời, triển khai tiêm kịp tiến độ để tiến tới tăng độ bao phủ vaccine", ông Vũ Cao Cương nói.

Được biết, để triển khai chiến dịch tiêm chủng, ngành y tế đã tham mưu cho thành phố Hà Nội ban hành phương án chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 từ nay đến tháng 4/2022. CDC Hà Nội cũng chuẩn bị sẵn sàng với mục tiêu tiêm chủng đến hết năm 2021 đạt 50% đối tượng được tiêm và đến tháng 4/2022 phấn đầu đạt 70% đối tượng sẽ được tiêm vaccien với phương châm nhanh nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Vaccine về tới đâu tiêm ngay tới đó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO